Người đi xe đạp vẫn ngang nhiên lấn làn ô tô trên đường

Thời gian vừa qua, hình ảnh về những chiếc xe đạp đi vào làn đường giành cho xe ô tô trên đường Phạm Văn Đồng liên tục được nhiều người phản ánh. Tuy nhiên, những hành vi này vẫn tái diễn, các video, hình ảnh của người vi phạm được truyền tay nhau trên các trang mạng xã hội.

Anh NT chia sẻ một video về hành vi vi phạm giao thông của một nhóm người đi xe đạp cho biết: “Tôi đang di chuyển trên đường Phạm Văn Đồng (đoạn ngã tư Kha Vạn Cân, TP Thủ Đức, TP.HCM), đoạn đường này có phân làn đường rõ rệt và tôi đi làn giữa. Tôi thấy đoàn xe đạp khoảng 7 người đi từ phía xa, để tránh va chạm xảy ra nên tôi bấm kèn 1, 2 tiếng nhưng họ từ làn trong chuyển thẳng ra ngoài và không quan sát, thấy vậy nên tôi đã bóp kèn 1 hồi dài”.

Theo anh này kể lại, sau khi nghe tiếng còi xe, một người đi xe đạp đã lách hẳn ra ngoài. Khi đó, người lái xe bắt buộc phải đánh lái nhẹ để “né” dẫn đến quẹt vào tay người lái xe đạp, người này không bị ngã nhưng tới lúc dừng đèn đỏ đoạn ngã tư Tô Ngọc Vân thì người đi ô tô bị chặn đầu. 

“Tới lúc về nhà kiểm tra thì thấy mâm xe bị trầy và bể mảnh nhỏ”- anh này kể lại.

Dù hiện nay, Đội CSGT Tuần tra – Dẫn đoàn thuộc Phòng CSGT (PC08) Công an TP.HCM đang thực hiện chuyên đề xử lý xe thô sơ đi vào đường cấm, vượt đèn đỏ, chạy ngược chiều... trên đại lộ này, nhưng các hành vi vi phạm giao thông vẫn xảy ra.

Trước đó, CSGT đã xử lý nhiều trường hợp người đi xe đạp thể thao vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ. Đặc biệt nhiều trường hợp người đi xe đạp điều khiển xe vào làn đường ô tô đã bị xử phạt hoặc cảnh cáo. 

Đáng chú ý, một số trường hợp khi thấy CSGT liền dừng lại, quay đầu bỏ chạy hoặc vác xe chạy sang làn đường bên cạnh để tránh né. 

 

Theo Nghị định 100/2019 quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, mức phạt tiền từ 200-300 ngàn đồng đối với người điều khiển xe đạp đi vào khu vực cấm; đường có biển báo hiệu nội dung cấm đi vào đối với loại phương tiện đang điều khiển; đi ngược chiều đường của đường một chiều, đường có biển "Cấm đi ngược chiều".

Phạt tiền từ 100-200 ngàn đồng đối với người điều khiển xe đạp không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm