Một người bị bỏ tù vì nói xấu về chiếc xe mình đang sở hữu

Tại sự kiện Triển lãm ô tô Thượng Hải vừa được tổ chức tại Trung Quốc, một phụ nữ đã leo lên nóc một chiếc ô tô và lớn tiếng trước đám đông người tham gia sự kiện.
Cô ta nói rằng, cô sở hữu một chiếc Tesla và tí nữa bị chiếc xe lấy đi mạng sống khi phanh chiếc xe này hoạt động không hiệu quả. Cô còn mặc một chiếc áo trên đó có in logo Tesla và đề dòng chữ "mất phanh".
Người phụ nữ chưa được tiết lộ danh tính đã bị lực lượng an ninh tại triển lãm khống chế. Và sau đó cảnh sát Thượng Hải quyết định tạm giam cô 5 ngày vì tội gây rối trật tự và nói nhiều điều chưa được kiểm chứng.
Thực tế, việc mất phanh của Tesla đã xuất hiện trên nhiều xe của hàng đến mức người tiêu dùng buộc phải lắp camera quan sát tại chân phanh nhằm ghi lại dữ liệu thực để phản ánh lên hãng.
Cơ quan giám sát thị trường Trung Quốc đã ra tuyên bố, một chủ sở hữu Tesla gần đây đã bảo vệ quyền lợi của mình tại Triển lãm ô tô Thượng Hải đã làm dấy lên mối quan tâm rộng rãi trong công chúng. Do đó, cơ quan này chỉ đạo các quan chức địa phương bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng theo quy định của pháp luật.
Hiệp hội Người tiêu dùng Trung Quốc cũng tham gia phản ứng dữ dội, nói rằng họ rất lo ngại về vụ việc. Trước những phàn nàn của người tiêu dùng, các công ty phải lắng nghe cẩn thận, thương lượng chân thành và đưa ra cho người tiêu dùng những lời giải thích hợp lý và giải pháp hiệu quả.
Tesla cho biết sẽ giải quyết mọi vấn đề lỗi của xe nhưng sẽ không đáp ứng các yêu cầu vô lý của khách hàng.
Theo AFP

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm