MG Trung Quốc khởi động xe siêu sang cạnh tranh Ferrari

Mới đây, tại Triển lãm ô tô Thượng Hải, chủ sở hữu Trung Quốc giới thiệu chiếc MG Cyberster, mẫu concept xe thể thao 2 chỗ ngồi khá ấn tượng.

Nhìn về mặt tổng thể chiếc xe khá bắt mắt, với lối thiết kế hoàn toàn khác biệt với những mẫu xe thông thường. Chẳng hạn, tấm lưới tản nhiệt nhìn khá hoang dã, hệ thống đèn hiện đại, phối trộn với thân xe vừa mang tính thể thao nhưng không thiếu sự sang trọng.

Nội thất là sự pha trộn nổi bật của màu trắng, xanh xám và đỏ, cùng với vô lăng dùng trên các kiểu xe đua, và một màn hình kỹ thuật số. Ngoài ra có tích hợp camera thay thế kính hông và lùi. Nhìn chung nội thất khá đơn giản nhưng chắc chắn kèm theo các công nghệ đỉnh cao hiện nay.

MG Cyberster  là xe siêu sang chạy điện với tấm pin có công suất 330 kW, giúp chạy được 800 km trong một lần sạc. Chiếc xe này có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km trong vòng 3 giây, con số khá ấn tượng.

Tuy nhiên, hãng xe này sử dụng chiến lược gọi vốn từ cộng đồng, mà nếu đạt mức 50 triệu Nhân dân tệ (7,7 triệu USD) sẽ sản xuất thương mại. Mọi người góp vốn được khuyến khích góp thấp nhất là 10.000 Nhân dân tệ. Nếu hãng không sản xuất xe thì sẽ hoàn tiền lại cho người góp vốn, Nhưng nếu ra bản thương mại mà thất bại trên thị trường, người góp vốn không được hoàn trả lại tiền.

Nanjing Auto, một nhà sản xuất ô tô thuộc sở hữu nhà nước của Trung Quốc, đã mua lại thương hiệu MG từ nhà sản xuất ô tô MG Rover của Anh đã phá sản vào năm 2005. Hai năm sau, Nanjing Auto được mua lại bởi SAIC thuộc sở hữu nhà nước Trung Quốc.

Carthrottle

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm