Mercedes bị kiện hàng ngàn tỉ đồng vì cửa sổ trời nổ tung

Theo đó, một nguyên đơn cho biết, vào tháng 3-2020, khi đang chạy chiếc Mercedes-Benz ML350 đời 2015, với tốc độ gần 90 Km/ giờ, trong điều kiện thời tiết khá đẹp, thì bỗng nhiên chiếc cửa sổ trời nổ tung.
Vụ việc dù không gây ảnh hưởng đến tính mạng con người nhưng khiến người lái hoảng sợ vì tiếng nổ to và các mảnh kiếng văng vào người.
Trong đơn cáo buộc hãng Mercedes, nguyên đơn khẳng định, việc mua xe Mercedes vì niềm tin luôn có sự an toàn từ chiếc xe hạng sang. Nhưng hãng xe này đưa ra sản phẩm không đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn đã khiến các khách hàng luôn phân tâm trong khi lái xe vì lo ngại đám mưa thuỷ tinh rơi vào người gây thương tích một khi cửa sổ trời phát nổ đột ngột.
Ngoài ra, trong đơn kiện tập thể, Mercedes còn bị chỉ trích không chịu thu hồi xe để xem xét thay thế cửa sổ trời thiếu chất lượng, đồng thời bị cáo buộc trả từ 200-500 USD nếu khách hàng than phiền để đổi lại việc không bị kiện.
"Chúng tôi đòi Mercedes bồi thường 200 triệu USD (tương đương 4.700 tỉ đồng) vì các sự cố khách hàng đã gặp phải cũng như việc che dấu các khiếm khuyết lỗi của cửa sổ trời khiến khách hàng dễ rơi vào tình trạng nguy hiểm", nguyên đơn này cho biết.
Ngoài ra, hãng Saint-Gobain Sekurit cũng là bị đơn trong vụ việc này vì cung cấp kính cho Mercedes.
Theo Carcomplaints

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm