Mazda CX-8: Đa dạng phiên bản phù hợp với mọi nhu cầu

Nhu cầu chuyển đổi từ sedan lên những mẫu xe gầm cao đa dụng đang dần trở thành xu hướng trong những năm gần đây. SUV 7 chỗ là dòng xe được nhiều gia đình ưa chuộng, bởi tính đa dụng của nó. Mazda CX-8 nổi bật trong phân khúc bởi sự hiện đại, sang trọng và đa dạng phiên bản với mức giá hợp lý.

Người kế nhiệm xuất sắc

Mazda CX-8 thế chỗ cho vị trí của Mazda CX-9 trước đây. Không chỉ là cái tên thay thế, CX-8 còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình khi được trang bị những công nghệ mang tính vượt trội hơn so với đàn anh. Đây là sản phẩm Mazda thế hệ 6.5 đầu tiên được giới thiệu tại Việt Nam, đánh dấu một bước tiến lớn trong quá trình phát triển sản phẩm của hãng xe Nhật trên thị trường.

Khi bắt đầu gia nhập phân khúc, dòng SUV 7 chỗ cao cấp của Mazda đã thu hút sự chú ý với danh hiệu “vua công nghệ” khi so với các đối thủ. Bên cạnh những trang bị thời thượng ở cả nội và ngoại thất, mẫu xe này được tích hợp hàng loạt những tính năng an toàn thuộc gói i-Activsense. Động cơ SkyActiv-G 2.5L với tính năng i-Stop đem đến trải nghiệm vận hành mạnh mẽ mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu. CX-8 được đánh giá cao về cả thiết kế hiện đại, sang trọng, trang bị cao cấp, khả năng vận hành linh hoạt và công nghệ an toàn tiên tiến.

Mazda CX-8 đang được phân phối chính hãng với 4 phiên bản, gồm Deluxe, Luxury, Premium và Premium AWD. Giá khởi điểm của CX-8 là 999 triệu đồng, trong khi giá phiên bản cao cấp nhất là 1,259 tỷ đồng. Hai phiên bản tầm trung là Luxury và Premium có giá lần lượt là 1,059 tỷ và 1,169 tỷ đồng. Trong tháng 6,  mẫu xe 7 chỗ thực thụ đến từ thương hiệu Nhật Bản CX-8 đang được ưu đãi lên đến 120 triệu đồng, mức giá sau khi giảm chỉ từ dưới 1 tỉ đồng cho phiên bản Deluxe.

Sự đa dạng phiên bản của CX-8 giúp khách hàng có nhiều lựa chọn nhưng ngược lại, cũng sẽ khiến không ít người băn khoăn không biết bản nào mới phù hợp nhất. Những so sánh dưới đây sẽ cho thấy sự khác biệt giữa các phiên bản, phần nào giúp trả lời câu hỏi đó.

CX-8 Deluxe: Lựa chọn hoàn hảo cho gia đình

Deluxe là phiên bản tiêu chuẩn của CX-8. Mặc dù là bản tiêu chuẩn, CX-8 Deluxe vẫn được trang bị công nghệ hiện đại trong phân khúc như hệ thống chiếu sáng LED, ghế bọc da, ghế lái chỉnh điện, gương chống chói tự động, màn hình hiển thị thông tin trên kính trước HUD, điều hoà tự động 3 vùng, phanh đỗ điện tử, chìa khoá thông minh, màn hình giải trí Mazda Connect 8 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, hàng ghế thứ hai chỉnh được độ ngả lưng và độ trượt, cổng sạc USB trước và sau, cốp điện và rèm che nắng sau.

Trang bị an toàn trên CX-8 Deluxe đều có đầy đủ những hệ thống cần thiết nhất như hỗ trợ phanh (ABS, EBD, BA), cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau, camera lùi và 6 túi khí.

CX-8 Deluxe mang đến những trang bị cần thiết nhất trong quá trình sử dụng hàng ngày. Phiên bản này là lựa chọn hoàn hảo cho các gia đình trẻ đang tìm kiếm một chiếc SUV 7 chỗ rộng rãi, đủ tiện nghi với giá bán dưới 1 tỷ đồng.

CX-8 Luxury: Sang trọng và tiện nghi

Đối với những khách hàng có nhu cầu về một chiếc SUV sang trọng, CX-8 Luxury là phiên bản sẽ đáp ứng được yêu cầu đó. Đây là bản nâng cấp nhẹ so với bản Deluxe, nhưng những trang bị gia tăng đều rất thiết thực, đủ để mang đến trải nghiệm khác biệt. Phiên bản này có giá cao hơn 60 triệu đồng.

Ngoại thất phiên bản Luxury sang trọng hơn với bộ vành đa chấu kích thước 19 inch. Nội thất được hoàn thiện với ghế da Nappa cao cấp, ốp trang trí bằng gỗ cây Ayous. Hàng ghế trước chỉnh điện, nhớ vị trí và có tích hợp sưởi. Hàng ghế sau cũng có tính năng làm ấm. Màn hình Mazda Connect ngoài phục vụ giải trí còn được tích hợp hệ thống dẫn đường và định vị GPS.

CX-8 Premium và Premium AWD: Trải nghiệm công nghệ đẳng cấp

Ngay tên gọi Premium đã cho thấy đẳng cấp của phiên bản này so với hai phiên bản Deluxe và Luxury. Mặc dù sở hữu ngoại hình tương tự bản Luxury, bản Premium lại có sự khác biệt đến từ những trang bị bên trong, hứa hẹn sẽ chinh phục được những tín đồ công nghệ, những ai muốn trải nghiệm chiếc xe có công nghệ hiện đại nhất phân khúc.

Gói an toàn tiên tiến i-Activsense là trang bị đắt giá nhất trên bản Premium, với những tính năng như cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường, phát hiện người đi bộ, hỗ trợ phanh thông minh, kiểm soát hành trình tự động thích ứng hay nhắc nhở người lái. Trang bị an toàn còn có thêm camera 360 độ quan sát toàn cảnh. Hệ thống đèn chiếu sáng trên bản này là loại LED đa điểm bật tắt thông minh theo từng vùng ánh sáng, không làm cho xe đối diện bị chói sáng nhưng vẫn mang đến độ sáng tối ưu khi di chuyển ban đêm. Về trải nghiệm giải trí, bản Premium sẽ làm thỏa mãn những tín đồ đam mê âm nhạc với hệ thống âm thanh 10 loa và hệ thống chống ồn Audiopilot độc quyền của thương hiệu Bose danh tiếng.

Sự khác biệt giữa bản Premium và Premium AWD là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD). Với AWD, chiếc xe sẽ có trải nghiệm vận hành ổn định trên mọi cung đường, cùng với thuật toán mới giúp cải thiện khả năng offroad của xe trên những địa hình xấu - nơi thách thức khả năng của những chiếc SUV.

Như vậy, dù cùng thuộc một mẫu xe nhưng mỗi phiên bản Mazda CX-8 lại hướng tới những nhu cầu khác nhau của khách hàng. Bản Deluxe sở hữu mức giá hợp lý, trang bị vừa đủ, dành cho những gia đình cần một mẫu SUV 7 chỗ rộng rãi, đầy đủ tiện nghi, vận hành tốt và đủ an toàn. Với mức giá nhỉnh hơn một chút, bản Luxury có diện mạo sang trọng hơn, nội thất tiện nghi hơn, mang đến trải nghiệm hưởng thụ hơn cho chủ nhân. Hai phiên bản Premium cao cấp nhất sẽ thuyết phục được những khách hàng có nhu cầu cao hơn, những người đam mê công nghệ và muốn trải nghiệm những gì tinh túy nhất trên CX-8. Sự đa dạng phiên bản này sẽ giúp cho các khách hàng dễ dàng lựa chọn được mẫu xe phù hợp nhất với nhu cầu và khả năng tài chính của bản thân và gia đình.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm