Lý giải Honda City bán chạy nhất thị trường 'vượt mặt' Vios

Doanh số bán hàng của mẫu xe Honda City gây bất ngờ lớn khi tăng mạnh trong tháng 6-2020 với doanh số đạt 2.183 xe bán ra tăng 341% so với tháng trước đạt 495 xe bán ra và tăng 203% so với cùng kỳ năm ngoái đạt 720 xe. Honda City lần đầu tiên trở thành mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam, đây là vị trí mà Toyota Vios đã giữ vững trong nhiều tháng qua.
Lý giải nguyên nhân Honda City bán chạy, một số đại lý ô tô cho biết trong tháng 6 mẫu xe này được áp dụng giảm giá khá sâu so với các đối thủ khác trong cùng phân khúc sedan hạng B với mức giảm lên đến 40-50 triệu đồng. Đây có thể là nguyên nhân khiến doanh số xe tăng đột biến như vậy.

Honda City bán chạy nhờ chính sách kích cầu thu hút người tiêu dùng.

Ngoài ra, mẫu xe Honda City cũng là là ô tô sản xuất lắp ráp trong nước nên được giảm 50% phí trước bạ theo chính sách mới của nhà nước nên sẽ thu hút khách đặt mua.
Hiện tại, Honda City có mức giá được cho là phù hợp trong phân khúc dao động từ 559-599 triệu đồng với 2 phiên bản đều sử dụng hộp số tự động.

Doanh số tháng 6 sụt giảm khiến Toyota Vios mất "ngôi vương" bán chạy nhất thị trường ô tô Việt Nam.

Việc giảm nhẹ doanh số từ 1.958 xe bán ra trong tháng trước xuống còn 1.821 xe trong tháng 6 khiến Toyota Vios rơi xuống đứng thứ 2 bảng xếp hạng.
Vị trí thứ 3 thuộc Mitsubishi Xpander với 1.817 xe. Đáng chú ý, vị trí thứ 4 trong Top 10 xe bán chạy nhất thị trường ô tô tháng 6-2020 là VinFast Fadil. Xếp vị trí tiếp theo trong Top 10 xe bán chạy là Hyundai Accent, Kia Cerato, Hyundai Grand i10, Mazda CX-5, Ford Ranger, Hyundai Santa Fe.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm