Lợi và bất lợi giữa mua xe chính hãng và nhập khẩu

Chất lượng xe

Từ trước đến nay, nhiều người có quan niệm xe nhập khẩu từ nước ngoài như Thái Lan, Nhật Bản và các nước châu Âu sẽ có chất lượng tốt hơn xe trong nước. Tuy nhiên, nhận định này không cần đúng ở thời điểm hiện tại.

Công nghệ chế tạo và kỹ thuật lắp ráp tại Việt Nam hiện nay đã phát triển rất nhiều, không hề thua kém nước ngoài, hơn hẳn xe từ Indonesia là nơi nhập khẩu xe về Việt Nam rất nhiều. Mỗi chiếc xe bán ra thị trường cũng đều phải trải qua nhiều bước kiểm tra để đảm bảo đạt tiêu chuẩn an toàn và độ bền của nhà sản xuất.

Chế độ bảo hành

Khi mua xe chính hãng, bạn sẽ nhận được tất cả chế độ bảo hành xe một cách tốt nhất. Các lỗi do nhà sản xuất bảo dưỡng và sửa chữa miễn phí.

Xe chính hãng sẽ yên tâm về chế độ bảo hành và sửa chữa.

Chế độ bảo hành của xe nhập khẩu sẽ tùy thuộc vào mức độ uy tín của đại lý hoặc người bán xe. Đa số chỉ được hỗ trợ về tiền công sửa chữa, phụ tùng thay thế đều phải tự trả tiền.

Sáng suốt lựa chọn

Đối với những mẫu xe Việt Nam không sản xuất nhưng bạn vẫn muốn sở hữu thì chỉ có một lựa chọn duy nhất là mua xe nhập khẩu. Người mua cần xem kỹ hợp đồng hoặc thỏa thuận với cửa hàng bán xe về chế độ bảo hành, sửa chữa, nếu hợp lý thì mua.

Nhiều mẫu xe cần phải mua theo đường nhập khẩu vì Việt Nam chưa sản xuất.

Những dòng xe vừa có xe trong nước, vừa có loại nhập khẩu thì nên mua xe chính hãng trong nước để yên tâm về chế độ bảo hành. Nếu xe nhập khẩu giá thấp hơn chính hãng thì nên cân nhắc túi tiền để đưa ra quyết định mua hợp lý. Khi mua xe nhập khẩu thì đồng nghĩa với việc bạn phải chấp nhận với những rủi ro và phiền phức về bảo hành hơn xe chính hãng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm