Lộ diện mẫu xe máy điện có công suất vượt mặt mô tô 400 cc

Zero FXE 2020 sử dụng phần khung tương tự như hai phiên bản trước đó là FX và FXS, tuy nhiên, xe đã được thiết kế lại hoàn toàn, bao gồm cả phần thân xe.

Xe có kiểu dáng khá giống với Ducati Hypermotard và Vitpilen 401 với phần gầm cao, trọng lượng chỉ khoảng 135 kg. Nhiều thành phần không cần thiết được nhà sản xuất lược bỏ, điều này cũng phần nào giảm bớt độ cồng kềnh và giúp người lái có thể luồn lách tốt hơn trong những khu vực thường xuyên bị kẹt xe.

zero-fxe-2020

Xe được trang bị động cơ không chổi than, làm mát bằng không khí, có thể tạo ra mô-men xoắn 105 Nm và công suất lên đến 46 mã lực. Có thể thấy, công suất của FXE 2020 tương đương với một chiếc xe mô tô 400 cc, thậm chí còn nhỉnh hơn ở phần mô-men xoắn. Mô-men xoắn càng cao thì gia tốc của xe càng nhanh, nói một cách đơn giản là xe sẽ “bốc” hơn.

Sam Pachel, Giám đốc điều hành của Zero, cho biết: “FXE 2020 dự kiến sẽ góp phần thúc đẩy thị trường xe máy điện trong tương lai thông qua thiết kế độc đáo, công nghệ và cung cấp những trải nghiệm mà người dùng mong đợi”. 

zero-fxe-2020

Xe sử dụng viên pin 7.2 kWh cho khả năng di chuyển liên tục khoảng 160 kilomet chỉ với một lần sạc, hoàn toàn phù hợp để đi trong TP. 

Phần trước của xe sẽ bao gồm màn hình cảm ứng TFT 5 inch (thay thế cho màn hình LCD trước đó), hiển thị các thông số cơ bản như tốc độ, dung lượng pin, thời gian... FXE 2020 sử dụng hệ điều hành Cypher II của Zero, hỗ trợ kết nối với điện thoại thông qua Bluetooth, cho phép người dùng kiểm soát tất cả mọi thứ trên xe, bao gồm tốc độ tối đa, dung lượng pin... 

zero-fxe-2020

Đa số các mẫu xe máy điện đều có động cơ không gây ồn, và có thể tăng tốc ngay lập tức mà không cần lấy trớn. Mặc dù vậy, động cơ của FXE 2020 vẫn được nhà sản tinh chỉnh để tạo ra tiếng động nhỏ nhằm tạo cảm hứng cho người lái mỗi khi vặn tay ga. 

Dự kiến Zero sẽ giới thiệu FXE 2020 trong chuyến lưu diễn sắp tới bắt đầu từ ngày 16-7 tại California (Mỹ) với mức giá khoảng 12.000 USD. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm