Lexus 2020 bất ngờ được trang bị công nghệ lạ

Ông Koji Sato, Chủ tịch Lexus, cho biết lần đầu tiên Lexus được trang bị hệ thống tự lái cho tài xế trong việc hành trình và các trường hợp khẩn cấp. 

Tuy nhiên, Lexus chỉ mới trang bị hệ thống tự lái cấp 2 (level 2) trong khi đó cấp độ cao nhất là level 5, tức là chiếc xe tự điều khiển mà không cần tài xế ngồi sau tay lái.

Ông Sato cho biết đây là thời điểm chín muồi để Lexus có thể ứng dụng công nghệ tự lái vì sự tiến bộ của công nghệ lẫn có các quy định rõ ràng. 
Thực tế, Lexus đã nghiên cứu và triển khai hệ thống tự lái vào năm 2017, với tên gọi là Highway Teammate. Công nghệ này xử lý hầu hêt mọi tình huống trên đường cao tốc như tự lái từ lối vào đường đến đầu ra, giữ làn đường, điều chỉnh tốc độ, chuyển làn và duy trì khoảng cách giữa các xe.
Đối thủ trong dòng hạng sang với Lexus là Cadillac cũng đã triển khai hệ thống tự lái nhưng chỉ làm việc trên đường cao có đầy đủ dữ liệu.
Trong khi đó, công ty mẹ của Lexus là Toyota tự triển khai riêng hệ thống tự lái trên các dòng xe khác, mà đặc biệt đưa ra dòng xe buýt nhỏ với khả năng tự lái phục vụ Olympic 2020 sẽ diễn ra trong năm nay.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm