Kỹ thuật PIT của cảnh sát khiến tài xế vi phạm kinh hoàng

Cảnh sát bang Oklahoma (Mỹ) đang bị chỉ trích vì thực hiện động tác PIT (một kỹ thuật ép xe đối tượng phải dừng xe) trong quá trình rượt đuổi xe một nghi phạm trên cao tốc khiến chiếc xe gần như lao vào đường giao thông ngược chiều, lật ngang dễ gây ra tai nạn chết người.
Theo tường thuật, cảnh sát bang Oklahoma đang theo dõi khu vực bán ma túy thì phát hiện chiếc xe bán tải màu trắng hiệu Chevrolet Silverado đột nhiên rời đi và vi phạm luật giao thông vì chạy quá tốc độ.
Cảnh sát đuổi theo, nhanh chóng rút ngắn khoảng cách. Dù kêu gọi dừng lại nhưng tài xế vẫn đạp ga hết tốc độ buộc cảnh sát phải thực hiện động tác PIT. Đây là chiến thuật mà các cảnh sát thường sử dụng bằng cách chạy sát hông  xe nghi phạm và đưa mũi xe húc vào hông khiến chiếc xe nghi phạm mất lái buộc phải dừng lại.
Chiếc Chevrolet Silverado khi bị can thiệp bởi kỹ thuật PIT đã lảo đảo, lao vào hàng rào ngăn cách giữa hai làn đường khiến bị lật ngang, bẹp một phần nóc cabin nhưng kỳ lạ nó lại tiếp đất trên bốn bánh và tiếp tục chạy.
Tuy nhiên, cuối cùng tài xế thấy không thể thoát được cuộc rượt đuổi của cảnh sát đã dừng xe và đầu hàng. Vụ việc đã khiến cảnh sát chỉ trích vì dễ gây chết người khi thực hiện động tác PIT lúc chiếc xe lao đi ở tốc độ rất cao.
Trước đó, cảnh sát bang Arkansas đã bị điều tra do cũng thực hiện động tác PIT với một chiếc xe chạy với tốc độ 175 km/giờ khiến chiếc xe trượt ngang, bốc cháy và tài xế chết sau cú PIT đó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm