Kiếm tiền từ việc cho người lạ đậu xe ô tô trước nhà

Đây là ý tưởng của YourParkingSpace, một dịch vụ đỗ xe trực tuyến tại Vương quốc Anh, cho phép các chủ nhà cho thuê lối ra vào và cũng như chỗ đậu xe riêng của họ. Tiền được tính theo giờ, ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng. Dịch vụ này đã thu về hơn 28 triệu USD trong năm nay, dù dịch covid-19 khiến nhiều người phải làm việc ở nhà.

Dịch vụ đỗ xe trực tuyến này liệt kê hơn 250.000 chỗ đậu xe. Chủ nhân của các ngôi nhà có không gian trống có thể đăng ký thông tin, địa chỉ, liệt kê vị trí trống và viết mô tả về chỗ đậu xe. Chủ nhà cũng có thể đặt giá cho thuê và thời gian cho phép, chẳng hạn như chỉ cho phép đỗ xe khi họ vắng nhà.

Có nhiều mức giá đậu xe khác nhau tùy thuộc từng khu vực. Ảnh: Carscoops

Có nhiều mức giá khác nhau, có thể chỉ từ 2,70 USD một giờ hoặc lên tới 20,26 USD hoặc là đắt hơn, tùy thuộc vào khu vực và nhu cầu.

Bên cạnh đó, dịch vụ này cũng cung cấp khoảng 4.000 chỗ đậu cho xe điện và có nguồn sạc. Chủ nhân của những chỗ cho thuê này có thể tính phí cao hơn vì họ vừa cho phép đậu xe đồng thời cho phép sạc xe.

Giám đốc điều hành của YourParkingSpace cho biết, mọi người có thể kiếm được “thu nhập bổ sung”. Đặc biệt nếu nhiều người tiếp tục lái xe đi làm hơn là đi xe buýt hoặc xe lửa, nhu cầu về chỗ đậu xe riêng có thể sẽ vẫn tăng mạnh vào năm 2021.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm