Không cấp giấy chứng nhận cho xe vi phạm chủ quyền quốc gia

Theo ông Nguyễn Tô An, Trưởng phòng chất lượng xe cơ giới (Cục Đăng kiểm Việt Nam (VN)), cho biết Cục Đăng kiểm vừa gửi đi văn bản số 4367/ĐKVN-VAQ về việc xử lý các xe có ứng dụng, hình ảnh, dữ liệu vi phạm chủ quyền quốc gia VN tới các cơ sở lắp ráp ô tô cũng như các tổ chức/cá nhân nhập khẩu ô tô.

Cục Đăng kiểm VN yêu cầu các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu ô tô phải kiểm tra các ứng dụng, tài liệu và hình ảnh trên các xe ô tô nhập khẩu, sản xuất lắp ráp. Nếu phát hiện có sử dụng hình ảnh, dữ liệu vi phạm chủ quyền quốc gia VN thì kiên quyết yêu cầu gỡ bỏ.

Trước đó, xe Trung Quốc cũng bị gỡ bỏ ứng dụng dẫn đường có hình ảnh vi phạm chủ quyền quốc gia. Ảnh: Internet

Trước đó, PLO đã đưa tin tại Triển lãm Ô tô VN - Vietnam Motor Show 2019 diễn ra ở TP.HCM từ ngày 23 đến 27-10, hãng xe của Đức Volkswagen trưng bày xe có "đường lưỡi bò". Hãng này thừa nhận đã mượn xe của đối tác Trung Quốc. Volkswagen VN cũng đã lên tiếng nhận lỗi và thừa nhận do “sơ suất” trong khâu kiểm tra.

Ngoài mẫu xe Touareg của nhà phân phối Volkswagen VN, trước đó mẫu xe Zotye T600 đời năm 2017 (Trung Quốc) được Công ty CPTM Kylin - GX668, đơn vị nhập khẩu chính hãng ô tô Trung Quốc bán tại VN cũng gây xôn xao dư luận khi chức năng định vị trên xe sử dụng bản đồ Trung Quốc, ngôn ngữ màn hình cũng là tiếng Trung.

Nhà phân phối chính thức thương hiệu ô tô Zotye đã chính thức xác nhận việc gỡ bỏ ứng dụng dẫn đường (Navigator) trên các mẫu xe Trung Quốc, do phần mềm này sử dụng các hình ảnh không đúng về chủ quyền biển đảo của VN.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm