Khách ‘tố’ phanh tự động Mazda 3 có vấn đề, THACO nói gì?

Ngày 14-2, Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải - THACO (nhà phân phối và lắp ráp ô tô Mazda tại Việt Nam) chính thức lên tiếng về việc thử nghiệm hệ thống phanh tự động thông minh (SBS – Smart Brake System) tại một đại lý Mazda được báo chí đăng tải.

Theo đó, vào ngày 16-1, theo đề nghị của một hành khách, nhân viên đại lý Mazda Giải Phóng (Hà Nội) sử dụng một chiếc xe All – New Mazda3 phiên bản Premium (xe lái thử của đại lý) để thử nghiệm hoạt động của hệ thống phanh tự động thông minh và đã xảy ra va chạm.

Hiện trường vụ thử nghiệm tại Mazda Giải Phóng (Hà Nội). Ảnh: Autopro

“Theo quy định, việc thử nghiệm sản phẩm phải được thực hiện bởi nhà sản xuất, tuân theo quy trình kỹ thuật chặt chẽ và trong điều kiện đảm bảo an toàn. Vì vậy, chúng tôi xác nhận rằng việc thử nghiệm xe do đại lý tự ý thực hiện, nằm ngoài thẩm quyền và khả năng của đại lý…" - THACO nhấn mạnh.

Về hiện tượng phanh khẩn cấp trên xe All – New Mazda3 (phiên bản Premium), THACO khẳng định đang tích cực làm việc với Tập đoàn Mazda để xử lý vấn đề.

“Các chuyên gia Bộ phận nghiên cứu và phát triển (R&D) của Tập đoàn Mazda đã trực tiếp làm việc tại Việt Nam để tiến hành đo lường, thu thập dữ liệu về điều kiện giao thông thực tế. Chúng tôi sẽ thông báo đến khách hàng những thông tin chính thức từ Tập đoàn Mazda trong thời gian sớm nhất…” - THACO cho hay.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện hai clip ngắn ghi lại vụ va chạm giữa Mazda3 và Mazda CX-5. Anh Bùi Hiệp (người đăng cilp) cho biết đây là kết quả của bài thử phanh thông minh (SBS) tại đại lý Mazda Giải Phóng (Hà Nội) và hệ thống đã không hoạt động hiệu quả.

Trước khi xảy ra va chạm, xe được cho là đi với tốc độ 30-35 km/h và được điều khiển bởi nhân viên kỹ thuật của Mazda Việt Nam. Cú đâm khiến phần đầu xe Mazda 3 móp méo, cong vênh, bung túi khí và chiếc Mazda CX-5 văng lên phía trước một đoạn, phía sau bị móp nặng.

Hệ thống SBS có chức năng cảnh báo người lái về tình huống va chạm có thể xảy ra thông qua hình ảnh và âm thanh cảnh báo nếu cảm biến radar và camera theo dõi thấy vật cản phía trước. Nếu va chạm không tránh khỏi, hệ thống sẽ kích hoạt phanh tự động để giảm thiểu tổn thất trong trường hợp va chạm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Xuất hiện công ty mới về phát triển trạm sạc xe điện

Xuất hiện công ty mới về phát triển trạm sạc xe điện

(PLO)- Công ty V-GREEN sẽ phát triển hệ thống trạm sạc cho xe điện VinFast trên toàn cầu, đồng thời cam kết đầu tư thêm 10.000 tỉ đồng trong 2 năm tới để phát triển, nâng cấp hệ thống trạm sạc sẵn có của VinFast tại Việt Nam.

Bị CSGT tước giấy phép lái xe vì vi phạm nồng độ cồn, người này có được lái xe dưới 50cc?

Bị CSGT tước giấy phép lái xe vì vi phạm nồng độ cồn, người này có được lái xe dưới 50cc?

(PLO)- Bạn đọc Ngô Minh Châu hỏi: “Vừa qua tôi bị CSGT xử phạt về nồng độ cồn và bị tước bằng lái xe (giấy phép lái xe) nên tôi không biết đi làm bằng phương tiện gì. Tôi muốn hỏi sau khi bị tước bằng lái thì tôi có được lái xe đạp điện hoặc xe máy dưới 50 cc (50 phân khối) hay không?”

Loạt ô tô giảm giá, có mẫu xe giảm đến 400 triệu đồng

Loạt ô tô giảm giá, có mẫu xe giảm đến 400 triệu đồng

(PLO)- Sau khi có báo cáo bán hàng của các hãng xe ô tô tại Việt Nam, nhiều người cũng không ngạc nhiên khi doanh số hàng loạt xe đều giảm mạnh. Đặc biệt khi thị trường ô tô cũng chứng kiến nhiều mẫu xe giảm giá, ưu đãi để kích cầu.