Khách ‘tố’ phanh tự động Mazda 3 có vấn đề, THACO nói gì?

Xe và luật

Khách ‘tố’ phanh tự động Mazda 3 có vấn đề, THACO nói gì?

(PLO)- Theo quy định, việc thử nghiệm sản phẩm phải được thực hiện bởi nhà sản xuất, tuân theo quy trình kỹ thuật chặt chẽ và trong điều kiện đảm bảo an toàn.

Bản tin liên quan

Ngày 14-2, Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải - THACO (nhà phân phối và lắp ráp ô tô Mazda tại Việt Nam) chính thức lên tiếng về việc thử nghiệm hệ thống phanh tự động thông minh (SBS – Smart Brake System) tại một đại lý Mazda được báo chí đăng tải.

Theo đó, vào ngày 16-1, theo đề nghị của một hành khách, nhân viên đại lý Mazda Giải Phóng (Hà Nội) sử dụng một chiếc xe All – New Mazda3 phiên bản Premium (xe lái thử của đại lý) để thử nghiệm hoạt động của hệ thống phanh tự động thông minh và đã xảy ra va chạm.


Hiện trường vụ thử nghiệm tại Mazda Giải Phóng (Hà Nội). Ảnh: Autopro

“Theo quy định, việc thử nghiệm sản phẩm phải được thực hiện bởi nhà sản xuất, tuân theo quy trình kỹ thuật chặt chẽ và trong điều kiện đảm bảo an toàn. Vì vậy, chúng tôi xác nhận rằng việc thử nghiệm xe do đại lý tự ý thực hiện, nằm ngoài thẩm quyền và khả năng của đại lý…" - THACO nhấn mạnh.

Về hiện tượng phanh khẩn cấp trên xe All – New Mazda3 (phiên bản Premium), THACO khẳng định đang tích cực làm việc với Tập đoàn Mazda để xử lý vấn đề.

“Các chuyên gia Bộ phận nghiên cứu và phát triển (R&D) của Tập đoàn Mazda đã trực tiếp làm việc tại Việt Nam để tiến hành đo lường, thu thập dữ liệu về điều kiện giao thông thực tế. Chúng tôi sẽ thông báo đến khách hàng những thông tin chính thức từ Tập đoàn Mazda trong thời gian sớm nhất…” - THACO cho hay.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện hai clip ngắn ghi lại vụ va chạm giữa Mazda3 và Mazda CX-5. Anh Bùi Hiệp (người đăng cilp) cho biết đây là kết quả của bài thử phanh thông minh (SBS) tại đại lý Mazda Giải Phóng (Hà Nội) và hệ thống đã không hoạt động hiệu quả.

Trước khi xảy ra va chạm, xe được cho là đi với tốc độ 30-35 km/h và được điều khiển bởi nhân viên kỹ thuật của Mazda Việt Nam. Cú đâm khiến phần đầu xe Mazda 3 móp méo, cong vênh, bung túi khí và chiếc Mazda CX-5 văng lên phía trước một đoạn, phía sau bị móp nặng.

Hệ thống SBS có chức năng cảnh báo người lái về tình huống va chạm có thể xảy ra thông qua hình ảnh và âm thanh cảnh báo nếu cảm biến radar và camera theo dõi thấy vật cản phía trước. Nếu va chạm không tránh khỏi, hệ thống sẽ kích hoạt phanh tự động để giảm thiểu tổn thất trong trường hợp va chạm.

VIẾT LONG

BÌNH LUẬN

Nguyễn Hoàng Khang

Nhận lỗi ở mình à quên đi /Bình luận gửi từ ứng dụng PLO trên Android/.

Phan lương huy

Sản xuất xe và các tính năng phụ trợ nhằm đáp ứng nhu cầu tiện nghi và nhất là an toàn tính mạng cho người sử dụng. Hỏi nhà sản xuất thêm điều kiện sử dụng thực tế ở VN có đáp ứng theo "quy trình kỹ thuật chặt chẽ của nhà sản xuất không", nếu không đáp ứng thì trang bị tính năng đó trên xe làm gì? Hay là để tính tiền thêm khách hàng! Thiết nghĩ xe đã có lỗi, thì nhà sản xuất nên nhận lỗi và có hướng khắc phục sớm để tạo niềm tin cho khách hàng chứ giải thích theo kiểu "khoa học" như vậy thì mất khách chắc chắn! Thanks!

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM