Khách hàng tố đại lý Hyundai giao “nhầm” xe đời cũ

Khách hàng Đỗ Đức Phú tìm đến đại lý Hyundai Kinh Dương Vương (701 Kinh Dương Vương, P. An Lạc, Q. Bình Tân, TP.HCM) để mua dòng xe Elantra năm 2018 có trang bị hệ thống cân bằng điện tử. Sau khi bỏ ra hàng trăm triệu ký hợp đồng mua và mang xe về nhà, ông Phú mới biết đại lý giao xe đời cũ cho mình.
Tư vấn một đàng, giao xe một nẻo
Đầu tháng 1-2018, ông Đỗ Đức Phú (ngụ tại huyện Củ Chi, TP.HCM) đến mua xe mới tại đại lý Hyundai Kinh Dương Vương (Q. Bình Tân, TP.HCM).
Ông Phú cho biết khi đặt cọc làm hợp đồng, nhân viên sales tại đại lý có tư vấn rằng xe thuộc đời 2018 có cân bằng điện tử, bảo ông nên lấy dòng xe mới này. “Theo như hợp đồng đưa tôi xem thì mẫu xe Hyundai Elantra tôi đặt thuộc phiên bản số tự động, mới 100% và sản xuất năm 2018. Như vậy chắc chắn mẫu xe tôi đặt được sản xuất năm 2018 nên tôi mới ký vào biên bản hợp đồng đặt cọc giữa hai bên”, ông Phú nói.
Đến tháng 2-2018, theo yêu cầu của ông Phú, đại lý này giao xe Hyundai Elantra 1.6 AT có giá 609 triệu đồng. Theo hợp đồng thì đây là dòng xe mới hoàn toàn, sản xuất năm 2018, công suất động cơ là 1,6 lít và có hộp số tự động. Theo lời tư vấn của nhân viên bán hàng, ông Phú cứ đinh ninh đây là dòng xe mới có thêm chức năng cân bằng điện tử, như trao đổi từ đầu. Nhân viên sales của đại lý đi đóng thuế (xe) vẫn nhắn tin qua zalo và xác nhận với anh Phú là xe có cân bằng điện tử.

Chiếc xe Hyundai Elantra của ông Phú.

Trước ngày nghỉ lễ 2-9, anh Phú có tham gia chương trình off-line của một nhóm Elantra Bình Dương và phát hiện xe mình không có hệ thống cân bằng điện tử, sau khi được một chủ xe khác trong đoàn cho biết.
Cảm thấy ấm ức vì không được giao xe đúng theo nhu cầu, ông chạy đến đại lý mua xe để khiếu nại. Đại lý Hyundai Kinh Dương Vương - đại diện là Công ty TNHH Nguyễn Quang Sài Gòn Ô tô (701 Kinh Dương Vương, P. An Lạc, Q. Bình Tân, TP.HCM) cho biết nhân viên bán xe cho ông Phú đã nghỉ việc. Trưởng phòng kinh doanh đại lý này là một phụ nữ trẻ tên Diễm cho ông Phú biết rằng ông đã nhầm lẫn từ đầu, vì xe có cân bằng điện tử phải có thêm chữ ESP phía sau thông số động cơ. Nhưng hợp đồng ông không có chữ này.
Ông Phú không đồng ý với cách giải thích trên và đòi gặp quản lý cao hơn, nhưng giám đốc đại lý đang đi công tác. Ông tiếp tục liên hệ với đại diện Hyundai tại Việt Nam là Công ty Hyundai Thành Công. Đơn vị này chuyển yêu cầu khiếu nại (qua hotline công ty) của ông Phú về lại Hyundai Kinh Dương Vương.
Khách dọa kiện
Ngày 15-9-2018, ông Đỗ Đức Phú đã có buổi làm việc với đại lý Hyundai Kinh Dương Vương có sự tham gia của ông Hoàng Liên Sơn, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Nguyễn Quang Sài Gòn ô tô và nhân viên kinh doanh tư vấn bán xe cho ông Phú. Tuy nhiên buổi hòa giải bất thành, phía nhân viên và đại lý cho rằng không tư vấn cho ông Phú mẫu xe có cân bằng điện tử.

Sau khi có thông tin đại lý Hyundai Kinh Dương Vương bị tố giao nhầm xe cho khách hàng, đại diện Hyundai Thành Công cho biết đã nắm được vụ việc. Tuy nhiên, theo đại diện Hyundai Thành Công,  vụ việc xuất phát từ việc thỏa thuận bằng miệng giữa khách hàng và nhân viên sales của đại lý. Đây là thuộc trách nhiệm giữa đại lý với khách hàng.

Hợp đồng mua bán xe Hyundai Elantra đời 2018 giữa ông Phú và đại lý Hyundai Kinh Dương Vương.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Phú cho rằng hợp đồng bán xe của Hyundai Kinh Dương Vương có dấu hiệu lừa người tiêu dùng. Do đó, ông đang làm việc với luật sư riêng, nếu trong thời gian một tuần tới không được giải quyết thỏa đáng, ông sẽ kiện ra tòa để đòi lại quyền lợi.
Ông Phú đang có nhiều bằng chứng về tin nhắn từ nhân viên bán xe cho ông luôn khẳng định là xe ông có hệ thống cân bằng điện tử. Hơn nữa, Hyundai Kinh Dương Vương nói xe sản xuất năm 2018 nhưng thực tế xe ông Phú nhận có thời gian sản xuất sớm hơn. Giấy kiểm định lô xe (có xe mà ông Phú mua) mà đại lý này cung cấp, được ký cuối năm 2017. Nghĩa là đời xe của ông Phú trước năm 2017, có thể là năm 2016 như thông số trên lốp xe (5216 - sản xuất vào tuần thứ 52 của năm 2016).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm