Kết nối iPhone với ô tô qua "nàng" Siri

Về cơ bản, CarPlay sẽ chủ yếu hoạt động dựa vào cô trợ lý ảo Siri đã được cài đặt sẵn trên iPhone, người lái sẽ sử dụng giọng nói để duyệt qua danh sách bài hát, kích hoạt chức năng đọc tin nhắn hay trả lời cuộc gọi. Trong trường hợp những tính năng yêu cầu không thể điều khiển được bằng giọng nói, CarPlay sẽ kết nối tới hệ thống thông tin giải trí được trang bị sẵn trong xe và sử dụng các nút điều khiển của hệ thống này.
Menu chính của CarPlay
Menu chính của CarPlay

Không ngạc nhiên khi CarPlay sẽ sử dụng dữ liệu bản đồ từ ứng dụng Maps của Apple cho tính năng định vị, mặc dù phần mềm bản đồ này vốn nổi tiếng bởi sự không tin cậy. Bằng cách đọc những dữ liệu trong điện thoại, CarPlay sẽ "lên lộ trình điểm đến dựa vào tin nhắn, e-mail và danh bạ, đồng thời cung cấp thông tin về hiện trạng giao thông và dẫn hướng. Ngoài ra, một loạt các ứng dụng giải trí như Spotify, Beats Radio, iHeartRadio và Stitcher cũng được hệ thống này hỗ trợ.

Tính năng định vị
Tính năng định vị
Tại triển lãm Geneva năm nay, Mercedes, Ferrari và Volvo sẽ là những hãng đầu tiên giới thiệu xe được trang bị CarPlay. Sau đó, hệ thống này sẽ lần lượt được Nissan, Peugeot, Jaguar Land Rover, BMW và General Motors sử dụng trong tương lai gần. CarPlay sẽ nằm trong bản cập nhật mới nhất của hệ điều hành iOS7, và sẽ chỉ được tích hợp trên những thế hệ iPhone có cống Lightning - bao gồm iPhone 5, 5S và 5C.
Giao diện của app Music
Giao diện của app Music

Video minh hoạ cách hoạt động của CarPlay trên xe Volvo:

Theo Quang Nam (VOV Online)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm