Honda bất ngờ giảm giá xe máy SH còn khoảng 50%

Theo đó, Honda vừa thông báo, chiếc SH 350i chỉ còn mức giá gần 146 triệu đồng, chưa bao gồm các loại thuế phí.

Đây là mức giá gây kinh ngạc cho giới yêu xe SH vì chiếc SH 350i nhập khẩu từ Ý về vào đầu năm 2021 được báo giá gần 280 triệu đồng.

Honda cho biết, giá giảm vì dòng xe này đã chuyển lắp ráp tại Việt Nam do đó thuế cũng giảm tương ứng.

Theo giới phân tích, việc Honda báo mức giá mới này với chiếc SH 350i sẽ gây khó khăn cho các đơn vị nhập khẩu trước đó. Chắc chắn các đơn vị này phải tính toán chiến lược giá mới, chấp nhận lỗ để đẩy hàng đi.

Tuy nhiên, Honda cũng đang gây ngạc nhiên về sự hỗn loạn giá với dòng xe SH, và tạo ra sự cạnh tranh các dòng xe của hãng. Hiện chiếc SH 300i ABS có công suất máy thấp và đời cũ hơn SH 350i vẫn giữ giá 276 triệu đồng. Còn chiếc SH 2020 150i ABS vẫn giữ giá 96,290 triệu đồng.

"Với giá mới đầy hấp dẫn của chiếc SH350i trong khi chứa đựng đầy công nghệ mới nhất rõ ràng sẽ dịch chuyển cầu người tiêu dùng vào chiếc xe này. Nhưng một khi cầu cao cung thấp khả năng mua chiếc xe này đúng giá là rất khó, cùng với đó là thuế phí của dòng phân khối 350 cc rất cao nên chắc chắn sẽ đẩy giá chiếc xe này cũng vào khoảng 200 triệu, mức giá chỉ số ít người tiêu dùng với đến", một chuyên gia phân tích.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm