Hôm nay những quy định này về mô tô, xe máy sẽ được áp dụng

Xe và luật

Hôm nay những quy định này về mô tô, xe máy sẽ được áp dụng

(PLO)- Từ ngày 1-1-2020, các loại mô tô, xe máy phải dán nhãn năng lượng, công khai mức tiêu thụ nhiên liệu theo quy định của Bộ GTVT. 

Bản tin liên quan

Bộ GTVT đã ban hành Thông tư 59/2018 hướng dẫn việc dán nhãn năng lượng đối với xe mô tô, xe gắn máy sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu. Theo đó, thông tư này sẽ có hiệu lực từ ngày mai (1-1-2020).

Cụ thể, cơ sở sản xuất, nhập khẩu xe phải công khai thông tin về mức tiêu thụ nhiên liệu theo quy định trước khi thực hiện dán nhãn năng lượng.

Theo thông tư, cơ sở sản xuất, nhập khẩu xe in nhãn năng lượng của xe theo mẫu quy định của Bộ Công Thương. Sau khi gửi thông tin công khai tới cơ quan quản lý chất lượng, cơ sở sản xuất, nhập khẩu thực hiện dán nhãn năng lượng trên từng xe tại vị trí dễ quan sát trước khi đưa ra thị trường.


Mỗi loại xe mô tô, xe máy sẽ có chu trình của phép thử khí thải theo quy định. Ảnh: TN

Việc dán nhãn năng lượng phải được cơ sở sản xuất, nhập khẩu và kinh doanh xe duy trì trên xe cho tới khi xe được bàn giao đến tay người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, cơ sở sản xuất, nhập khẩu phải công khai lại thông tin về mức tiêu thụ nhiên liệu và dán nhãn năng lượng khi tiêu chuẩn, quy chuẩn áp dụng thay đổi; kiểu loại xe đã được công khai thông tin về mức tiêu thụ nhiên liệu và dán nhãn năng lượng có những thay đổi mà không đáp ứng được điều kiện mở rộng việc thừa nhận kết quả thử nghiệm khí thải theo quy định.

Kèm với đó là công khai mức tiêu thụ nhiên liệu hoặc kết quả kiểm tra, giám sát phát hiện mức tiêu thụ nhiên liệu thực tế vượt quá 4% so với mức công khai của cơ sở sản xuất, nhập khẩu.

Trong đó, xe mô tô hai bánh thực hiện theo chu trình của phép thử khí thải loại I được quy định trong QCVN 77:2014/BGTVT.

Đối với xe mô tô (trừ xe mô tô hai bánh), xe gắn máy thực hiện theo chu trình của phép thử khí thải Loại I được quy định trong QCVN 04:2009/BGTVT.

Trường hợp kiểu loại xe có kết cấu, công nghệ mới chưa có quy định về thử nghiệm theo hai quy chuẩn trên thì được thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu theo các tiêu chuẩn, quy định UNECE, EC, EEC tương ứng.

THY NHUNG

BÌNH LUẬN

minhminh

Đây là quy định đối với nhà sx, nhà cung cấp xe phải dán nhãn trước khi bán ra thị trường bất đầu từ ngày 01/01/2020 để người tiêu dùng ( người mua) biết thông số để lựa chọn loại xe tiết kiệm nhiên liệu cho mình thôi. Chứ có phải bắt người xử dụng dán nhãn đâu.

Td Truyen

Xe cũ tôi đang sử dụng không có nhãn năng lượng thì phải đi trung tâm đăng kiểm để xin hay sao?

Qua đường

Sao nhắm mắt trước cái góc vấn đề môi cần giải quyết mà cứ nhè phần ngọn mà lặt như lặt rau muống thế???

Trung Hải

Những xe ô tô tải xe ben kể cả xe buyt xả khói đen mù mịt cần xử lý trước, xe hai bánh nào xả khói mịt mù cần cấm lưu hành, tiêu chuẩn thế nào và quy định này ra là làm lợi cho ai, có phải là làm khổ dân mà làm lợi cho các nơi dán tem?

Huy

Đề nghị cần công khai thêm danh tính các loại xe chưa đủ tiêu chuẩn kiểm định về môi trường, để cho người tiêu dùng lựa chọn tránh rủi ro...

auotora

Bao nhiêu oto xe con, xe tải xe búyt chạy ở thành phố xã khói mù mịt chúng bay mù hay không thấy mà sao không xử lý các xe đó trước đi suốt ngày hành dân đi xe máy thế?

hung

Mục đích của việc dán nhãn để làm gì... ?

tui

Để bít mà nhập xăng về số lương vừa đủ, từ đó giá xăng lên hay xuống là do mấy ổng

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM