Học và lái xe quyết định hạnh phúc tham gia giao thông

Thế giới xe

Học và lái xe quyết định hạnh phúc tham gia giao thông

(PLO)- Nhu cầu đi lại là cần thiết trong xã hội, nhưng để tham gia giao thông an toàn (TGGTAT) phải làm đúng ngay từ khâu học lái và một cần đạt một số kỹ năng tối thiểu cần thiết.

Bản tin liên quan

Vấn đề thứ nhất là việc học và thi bằng lái: Nhu cầu bằng lái là nhu cầu thiết thực và cần thiết, để có hiệu quả trong việc học và có bằng lái phục vụ an toàn lái xe, là một người nghiên cứu, tác giả bài viết xin nêu ra một số quan điểm của mình về vấn đề này như sau:
Hiện nay bộ đề 600 câu hỏi lý thuyết là một bộ đề thi giải quyết khá sát với thực tế lái xe về các quy tắc, kỹ thuật lái xe, văn hóa giao thông,..,để học hiệu quả bộ đề thi này theo tôi người học cần học hiểu theo cách truyền thống sau đó người học muốn đánh nhanh có thể lên mạng tham khảo các bài giảng của các thầy dạy lái xe và sau đó bạn tự đánh đề sẽ biết mình sai chỗ nào để sửa, thường mỗi câu đều có một vài từ khóa (hoặc quy tắc) để nhớ cứ đánh đi đánh lại như vậy chắc chắn bạn sẽ tự tin về lý thuyết.
Về kỹ năng lái xe trong hình, đầu tiên người học cần làm quen với các thao tác trên xe, sau đó nên thực hành càng nhiều càng tốt, khi đã đạt được các kỹ năng cơ bản bắt đầu luyện các kỹ năng nâng cao và chắc chắn khi đã thành thục thì tự mỗi người sẽ ngộ ra các thế sa hình đều có các kỹ thuật riêng của nó.
kỹ năng lái xe trên đường trường cũng xoay quanh việc thay đổi số và một số kỹ thuật cơ bản.
Vấn đề thứ hai đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) khi lái xe, có thể nói khi tham gia giao thông (TGGT) hai chỉ số cần xét là chỉ số hạnh phúc và chỉ số nỗi đau. Để đạt được chỉ số hạnh phúc giao thông cần tuân thủ các chỉ số sau:
 


Mô hình chỉ số hạnh phúc khi tham giao thông

Mức độ cảm nhận và phản ứng khi lái xe: Để đạt được chỉ số này người lái xe cần chú ý quan sát và tập trung cao độ để xử lý tốt các tình huấn bất ngờ.
Mức độ tuân thủ quy tắc giao thông và kỹ năng lái xe: phải tuân thủ các quy tắc và biển báo,…theo luật.
Văn hóa giao thông khu vực: Nên tham gia giao thông trên con đường quen thuộc, vì mỗi con đường và khu vực có mức độ văn hóa GT khác nhau, nếu không am hiểu hoặc chưa hiểu sẽ rất khó phản ứng kịp thời. Khi đi trên tuyến đường lạ, buộc người tham gia GT phải đi tốc độ chậm và tập trung chú ý cao độ, phải nhanh chóng nhận biết được văn hóa tham gia GT khu vực.
Độ an toàn (lịch sử TNGT) khu vực: Dấu hiệu nhận biết là các khúc cua nguy hiểm, khuất tầm nhìn,…hoặc nơi có các biển báo thể hiện mức độ nguy hiểm.
Xe, đường và thời tiết: Cần đảm bảo các tính năng kỹ thuật tối thiểu của phương tiện tham gia như phanh,lốp mòn,... những tuyến đường xấu hoặc thời tiết bất lợi nên tập trung chú ý cao độ.
Khi tham gia giao thông ai cũng mong đạt được chỉ số hạnh phúc giao thông, đó là về nhà an toàn, hãy nghĩ cho mình và những người cùng tham gia giao thông, đó không những là ATGT mà còn là một nét đẹp văn hóa, khi ấy mỗi ngày ra đường là mỗi ngày vui, giữa con người với nhau là những tiếng cười chứ không phải còn đâu đó những niềm đau mang tên nỗi đau TNGT.

THẠC SỸ NGUYỄN NGỌC TÂN (GIẢNG VIÊN ĐH CỬU LONG)

BÌNH LUẬN

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM