Hãng xe ô tô Đức lập bộ phận chỉ dùng mũi để làm việc

Công việc của các nhân viên này rất đơn giản sử dụng mũi ngửi nội thất xe xem có mùi ảnh hưởng đến khách hàng hay không.
Từ năm 1985, Hãng xe Audi của Đức đã thành lập bộ phận nhân viên chuyên dùng mũi để đánh giá và xem xét mùi của các loại vật liệu, hoá chất được sử dụng trong quá trình sản xuất xe phải đạt mức độ cảm nhận trung hoà, nghĩa là không có mùi nào khiến khách hàng bị ảnh hưởng sức khoẻ, cảm xúc, gây căng thẳng,...
Ông Heiko Lussmann-Geiger, chuyên gia kiểm định chất lượng xe Audi cho biết, các yếu tố tiện nghi, thoải mái cho một chiếc xe đứng đầu tháp nhu cầu khách hàng. Nhưng nếu chiếc xe phát ra mùi tồi tệ sẽ ảnh hưởng ngay đến nhận thức khách hàng về các yếu tố này. 
Nếu khách hàng một khi cảm nhận mùi khó chịu từ chiếc xe, thì họ không còn  nhận thức chính xác về các yếu tố tiện nghi nhất chiếc xe mang lại, mà chỉ cảm nhận sự căng thẳng, khó chịu đến tột cùng.
"Tại Audi, chúng tôi phân cấp mùi từ cấp độ 0 là không mùi cho đến cấp độ 6 là không thể chịu đựng nổi. Chỉ có các loại vật liệu như thủy tinh, gốm sứ và kim loại mới có được cấp độ 0. Các vật liệu khác được đánh giá rất cẩn trọng theo tiêu chuẩn của Audi, mà luôn phải dưới cấp độ 4 là không cảm thấy khó chịu", ông Heiko Lussmann-Geiger nói.
Theo ông Heiko Lussmann-Geiger, nhiều khi cũng thiết bị đó đạt chuẩn mùi không gây kích ứng nhưng một thời gian sau lại tạo ra mùi khó chịu. Điều này có thể là do thay đổi quy trình sản xuất hoặc nguyên vật liệu gây ra hiệu ứng không mong muốn. Lúc này các bên phải rà soát đánh giá lại toàn bộ quy trình sản xuất, đầu vào nguyên liệu để chỉnh sửa.
Theo Gulfnews

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm