Giám định lại xe Mescedes Benz theo yêu cầu của chủ xe

Liên quan đến vụ việc tranh chấp bồi thường bảo hiểm, ngày 19-6 vừa qua, Tòa án nhân dân Quận 1 (TAND Quận 1) tiếp tục làm việc giữa ông Ngô Quốc Bảo và Công ty TNHH Bảo hiểm Liberty (Liberty).

Qua nhiều lần làm việc, sau khi ghi nhận ý kiến của hai bên, TAND Quận 1 quyết định sẽ đưa ra một đơn vị giám định độc lập khác (ngoài hai đơn vị đã được nêu ra trước đó).

Cụ thể, đại diện hợp pháp của nguyên đơn là ông Ngô Quốc Bảo vẫn giữ nguyên toàn bộ yêu cầu khởi kiện và yêu cầu tòa án trưng cầu giám định lại nguyên nhân hư hỏng động cơ xe ô tô Mercedes Benz E300.AMG.2.0 biển số 51G-006.52 theo đơn yêu cầu trước đó. Theo đó, ông Bảo đề nghị việc giám định sẽ thuộc về Công ty TNHH MTV giám định và kỹ thuật hàng hải EIC (ETI) thực hiện.

Trước đó, ngày 11-6 của TAND Quận 1 làm việc giữa ông Ngô Quốc Bảo và Liberty.

Đồng thời, ông Bảo cho biết sau khi sự cố xảy ra, do liên lạc với bị đơn những không có mặt nên đã gọi Công ty TNHH cứu hộ Quốc Anh kéo xe ra khỏi hiện trường đến sửa chữa tại Công ty TNHH ô tô Ngôi sao Việt Nam. Theo ông Bảo, khi xe ngừng hoạt động, ông Bảo có nhấn nút Start khởi động điện chứ không phải đạp thắng xe. Trong khi đó, nguyên lý hoạt động của Mercedes Benz E300, khi xe bị ngập nước sẽ tự động về số P, việc bấm nút Start khi xe bị ngập nước không phải là việc khởi động lại động cơ.

Đại diện Công ty TNHH Ngôi sao Việt Nam cũng xác nhận trong biên bản, khi chiếc xe gặp sự cố thì xe đã tắt máy như ông Bảo đã trình bày.

Tuy nhiên, Liberty không chấp nhận toàn bộ yêu cầu khởi kiện của ông Bảo và cho rằng kết quả giám định đã được Viện Khoa học Hình sự – Phân viện khoa học hình sự tại TP.HCM thực hiện. Nguyên nhân do xe ông Bảo qua đường ngập nước, làm cho động cơ ngừng hoạt động. Quá trình khởi động lại động cơ dẫn đến nước vào bên trong xy-lanh động cơ qua đường khí nạp nhiều hơn làm chu trình nén của máy giảm khi đang lên điểm chết trên gây ra phản lực làm gãy tay biên gây hư hỏng động cơ. Do đó, phía Liberty không chấp nhận bồi thường theo yêu cầu của ông Bảo.

Ngoài ra, Liberty đồng ý việc trưng cầu giám định lại nhưng không phải là đơn vị ETI theo đề xuất của ông Bảo.

Theo Liberty, phía công ty cũng đồng ý với việc xe Mercerdes Benz E300 nếu chỉ nhấn nút Start mà không đạp chân phanh thì không phải là khởi động lại xe. Tuy nhiên, Liberty vẫn khẳng định trường hợp của ông Bảo là đã khởi động lại xe.

Trước đó, TAND Quận 1 thụ lý vụ án, ông Bảo khởi kiện yêu cầu bảo hiểm Liberty thanh toán số tiền 891.907.700 đồng (gồm tiền bồi thường bảo hiểm là 889.907.700 đồng, tiền chi phí phát sinh việc bảo vệ di chuyển xe đến nơi sửa chữa, chi phí giao lại xe là 2.000.000 đồng).

Theo đơn kiện, ông Bảo cho biết có mua bảo hiểm xe ôtô của Liberty cho xe Mercedes Benz E300.AMG.2.0 và trong thời gian bảo hiểm. Tuy nhiên, xe ông Bảo gặp sự cố ngập nước trong trận bão Usagi vào cuối năm 2018 dẫn đến xe bị tắt máy, động cơ dừng hoạt động.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, phía bảo hiểm không có mặt hỗ trợ khách hàng, xác định sự cố như trong điều khoản của hợp đồng bảo hiểm.

Sau nhiều lần làm việc, Liberty thông báo lỗi này do phía khách hàng khởi động lại sau khi động cơ ngừng hoạt động vì đi vào đường ngập nước thuộc điều khoản loại trừ, dựa vào kết luận giám định của phân viện khoa học hình sự tại TP.HCM. Ông Bảo không đồng ý với kết luận này nên đã quyết định khởi kiện ra tòa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm