Ford Explorer, chiếc SUV hạng sang kiểu Mỹ

Tại triển lãm ô tô Việt Nam 2016 đang diễn ra ở Hà Nội, chiếc Ford Explorer hoàn toàn mới đang được cộng đồng yêu thích xe chú ý. Explorer có thiết kế nội ngoại thất sang trọng và đẳng cấp, hướng đến những khách hàng cao cấp đòi hỏi một chiếc xe đa năng, an toàn và mạnh mẽ, tinh tế và tiện nghi. Chiếc Ford Explorer sẽ kỳ vọng tạo ra một chuẩn mực mới trong phân khúc SUV hạng sang cỡ lớn.

Ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam, bên cạnh chiếc Explorer.

Ford Explorer là một chiếc xe đậm chất Mỹ, tiên phong về công nghệ và hiệu năng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng về cân bằng giữa công việc và phong cách sống. Với công nghệ động cơ tiên tiến EcoBoost 2,3L nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu, tôi tin rằng Explorer sẽ là lựa chọn xứng đáng cho các gia đình lớn hay doanh nhân thành đạt - ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam, chia sẻ.

Thiết kế tiện nghi, mạnh mẽ và sang trọng

Được nhập khẩu nguyên chiếc, Ford Explorer 2017 có thiết kế thể thao mạnh mẽ, đặc trưng Mỹ nhờ sự bề thế, vững chãi nhưng vô cùng trau chuốt và đậm chất khí động học. Ford Explorer sở hữu kích thước tổng thể 5.037 x 2.005 x 1.813 (mm); chiều dài cơ sở 2.866 (mm), mâm đúc hợp kim nhôm 10 chấu 255/50R20”.

Phần đầu xe gây ấn tượng mạnh bởi không gian 3D của hốc hút gió trước, khi các thanh ngang kim loại được khuyết vát đi. Hệ thống đèn chiếu sáng LED được thiết kế hiện đại ôm trọn phía đầu xe tạo nên một tổng thể hài hòa và đèn sương mù hình chữ C mới lạ. Hệ thống đèn của Explorer không chỉ đẹp và hiện đại mà còn được tích hợp nhiều tính năng thông minh như tự động bật sáng khi trời tối và tự động chỉnh chế độ pha/cốt khi đi ở tốc độ và điều kiện giao thông thích hợp.

Bảng trung tâm ấn tượng của Ford Explorer.

Explorer có khu vực điều khiển trung tâm hiện đại với hệ thống điều hòa tự động hai vùng và màn hình cảm ứng 8 inch kết hợp công nhệ SYNC 3 giao diện mới. Vô lăng điều chỉnh điện theo bốn hướng. Ghế lái và ghế bên bọc da mềm cao cấp tích hợp tính năng massage, điều khiển điện tám hướng giúp người lái lựa chọn vị trí ngồi thoải mái nhất. Hệ thống âm thanh Sony 12 loa/500 W (bao gồm loa Sub) chất lượng cao mang lại âm thanh trung thực, đẳng cấp.

Ford Explorer có hai cửa sổ trời lớn tạo thành một không gian mở mang lại cảm giác sang trọng, thoải mái, thông thoáng và tiện nghi. Hàng ghế thứ hai thiết kế rộng rãi, được trang bị nhiều tiện nghi cao cấp, tiện ích như hai màn hình DVD kèm tai nghe không dây; điều chỉnh hệ thống điều hòa; cổng kết nối USB; ổ nguồn điện xoay chiều (AC) 230 V - 150 W tiện ích khi cần sạc điện thoại và có thể sử dụng laptop ở bất cứ nơi đâu.

Ford Explorer nhìn từ phía sau với cốp rộng “khủng”.

Hàng ghế thứ ba thiết kế rộng rãi, gập điện 50/50, tựa đầu gập được cùng với các vị trí để cốc, khay để đồ thuận tiện. Đặc biệt, khoang hành lý phía sau tương ứng 596 lít. Khi cần chuyên chở nhiều đồ dùng, hàng ghế thứ ba có thể gập xếp vào trong khoang sàn xe tạo thành khoang hành lý tương ứng 1.243 lít, lý tưởng cho các chuyến dã ngoại, đánh golf hoặc chở đồ.

Công nghệ an toàn, thông minh

Ford Explorer EcoBoost 2,3L cho công suất 273 Ps/5.500 vp và đạt mô men xoắn cực đại 420 Nm/3.000 vp kết hợp hộp số tự động sáu cấp Select Shift cùng công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến giúp xe an toàn, thông minh và kết nối nhất trong phân khúc xe SUV cỡ lớn. Mặc dù động cơ nhỏ gọn nhưng đảm bảo công năng tương đương các động cơ cỡ lớn khác với mức tiêu hao nhiên liệu ít hơn 20%.

Nội thất da màu be sang trọng của Ford Explorer.

Ford Explorer trang bị hệ thống trợ lực lái điện điều khiển điện tử rất nhẹ nhàng, linh hoạt khi vận hành ở tốc độ chậm, đầm chắc ở tốc độ cao kết hợp chức năng tự động bù lệch hướng giúp lái xe an toàn và tự tin khi vận hành trong điều kiện mặt đường nghiêng hay tác động lực đẩy của gió khi lái xe ở tốc độ cao.

Xe còn trang bị công nghệ “Dẫn động hai cầu chủ động toàn thời gian 4 WD” thông minh, tự động điều chỉnh phân phối lực kéo lên cầu trước hay cầu sau một cách linh hoạt mà người lái không cần bất cứ một tác động nào kết hợp công nghệ “kiểm soát đường địa hình (TMS)” giúp tối ưu hóa khả năng vận hành trên các loại đường địa hình. Ngoài ra, các tính năng an toàn như hỗ trợ đổ đèo, kiểm soát góc cua, hỗ trợ chống lật xe, cảnh báo điểm mù… là những tính năng tiêu chuẩn trên phiên bản Explorer 2,3L này.

Ford Explorer được thiết kế khung vỏ kết cấu thân liền khung (UNIBODY) rất vững chắc, chống xoắn vặn đồng thời giúp giảm trọng lượng của xe để tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Xe trang bị 10 túi khí kết hợp các thanh thép chịu lực dọc cánh cửa xe giúp bảo vệ tốt nhất cho những người trên xe từ mọi phía.

Chiếc SUV thừa kế di sản Mỹ còn các trang bị như camera trước 180 độ và hệ thống rửa camera tự động; công nghệ hỗ trợ đỗ xe và cảnh báo phương tiện cắt ngang; cổng sạc thông minh USB được đặt tại ở trước và sau xe; tính năng mở cốp rảnh tay; lẫy chuyển số được tích hợp ngay trên vô-lăng; trang bị SYNC 3, hệ thống kết nối bluetooth được nâng cấp toàn bộ phần cứng và mềm, giúp nhận và gọi điện thoại, đọc tin nhắn; điều khiển kênh radio; nghe nhạc qua USB hoặc smartphone và điều khiển nhiệt độ. Màn hình cảm ứng 8 inch có chức năng cảm ứng và zoom, tích hợp bản đồ GPS. Ford Explorer có bốn tùy chọn màu: Trắng, đen, đỏ và ghi xám. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm