Đơn vị đầu tiên sử dụng xe máy điện VinFast để giao hàng

Trước đó, vào năm 2019, DHL Express đã triển khai bốn trong tổng số 14 máy bay thân rộng Boeing 777 có khả năng giảm thiểu tới 18% lượng khí thải carbon ra môi trường. Điều này phản ánh cam kết mạnh mẽ của phía công ty trong việc giảm toàn bộ khí thải liên quan đến hoạt động logistics về mức 0 vào năm 2050.

xe-may-dien

DHL Express triển khai xe máy điện tại thị trường Việt Nam. Ảnh: DHL

Ông Shoeib Reza Choudhury, Tổng giám đốc Công ty TNHH Chuyển phát nhanh DHL-VNPT (DHL Express Việt Nam), chia sẻ: "GoGreen là một trong ba chương trình trách nhiệm với xã hội của DHL Express nhằm mục tiêu giảm toàn bộ lượng khí thải liên quan đến hoạt động logistics về mức 0 vào năm 2050".

Qua giai đoạn đầu chạy thử nghiệm của DHL Express Việt Nam, mẫu xe máy điện VinFast Klara A1 cho thấy nhiều ưu điểm vượt trội so với loại xe hai bánh sử dụng động cơ đốt trong thông thường như không hao tốn nhiên liệu, giảm thiểu đáng kể lượng khí CO2 thải ra môi trường và không sản sinh các chất gây ô nhiễm không khí.

Ông Ciaran O'Neill, Giám đốc vận hành DHL Express Việt Nam, cho biết: “Loại xe này sẽ được sử dụng cho dịch vụ giao hàng tận nơi của chúng tôi trên một số tuyến đường ở TP.HCM và Hà Nội. Khả năng giảm thiểu tiếng ồn và lượng khí thải carbon trong quá trình vận chuyển, cũng như cấu trúc gọn nhẹ và tiện dụng của dòng xe máy điện này sẽ giúp chúng tôi tiếp tục cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất đến khách hàng, song song với việc chung tay bảo vệ môi trường sống”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm