'Độc, lạ' chiếc xe điện 3 bánh I-Road tại triển lãm ô tô 2018

Xuất hiện tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2018, mẫu xe concept Toyota I-Road chạy điện đã gây chú ý bởi thiết kế lạ mắt và nhỏ gọn.

Mẫu xe điện thu hút người xem tìm hiểu.

Mẫu xe concept Toyota I-Road chạy điện có thiết kế ba bánh đang được Toyota phát triển làm phương tiện dành riêng cho khu vực đô thị.

Chiếc xe có ba bánh, vô lăng, chân thắng và chân ga như một ô tô.

Toyota I-Road sở hữu thiết kế gọn nhẹ, dễ dàng di chuyển trong đường phố đô thị với kích thước 234 × 96 × 145 cm và cân nặng 310 kg. Mẫu xe này có bán kính vòng quay tối thiểu 2,3 m. Cabin rộng rãi, đủ chỗ cho hai hành khách.
Toyota I-Road sử dụng động cơ điện, người lái khi chạy ở vận tốc ổn định 30 km/giờ có thể di chuyển được quãng đường xấp xỉ 50 km trong một lần sạc. Toyota cũng cho biết động cơ điện đảm bảo một hành trình yên tĩnh và hoàn toàn không phát thải khi vận hành.

Về thiết kế, I-Road như một xe máy nhưng trang bị thêm phần mui kín, hai bánh phía trước có nhiệm vụ điều chỉnh hướng lái.

Thời gian sạc chỉ mất ba giờ và bạn có thể sạc bằng nguồn điện từ 100 V đến 220 V thông thường. Tốc độ của chiếc xe này đạt mức 45 km/giờ và 60 km/giờ.

Phần vô lăng và cụm đồng hồ giống như trên một mẫu ô tô.

'Độc, lạ' chiếc xe điện 3 bánh I-Road tại triển lãm ô tô 2018 ảnh 5
Phần đuôi với một bánh xe được thiết kế vuốt ngược ra phía sau để tạo không gian cho người ngồi trong xe.

'Độc, lạ' chiếc xe điện 3 bánh I-Road tại triển lãm ô tô 2018 ảnh 6

'Độc, lạ' chiếc xe điện 3 bánh I-Road tại triển lãm ô tô 2018 ảnh 7
Đèn hậu và đèn xi nhan được đặt vị trí cao phía sau xe.

Concept I-Road trang bị công nghệ “Active Lean” giúp xe tự cân bằng khi vào cua hoặc đi trên địa hình xấu, mang lại trải nghiệm lái hoàn toàn khác biệt so với khi lái một ô tô hay xe máy thông thường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm