Điện thoại iPhone bắt đầu có thể can thiệp vào xe ô tô

Theo đó, các tài xế có thể sử dụng iPhone làm công cụ mở cửa và khởi động chiếc xe.
Để làm được điều này, tài xế buộc phải đồng bộ hoá giữa iPhone và chiếc xe thông qua một tính năng được gọi là CarKey. Tuỳ thuộc vào việc cấu hình, tài xế có thể cài đặt sử dụng quét vân tay hay khuôn mặt để điều khiển xe.
Một điểm khá thú vị là với khoá kỹ thuật số theo kiểu này, người chủ sở hữu xe có thể cấp phép cho những người trong gia đình có thể sử dụng chung chiếc xe một cách an toàn bằng iMessage một cách không hạn chế hay có hạn chế.
Chẳng hạn, người chủ sở hữu xe có thể thiết lập thời gian sử dụng cho những người muốn mượn xe.
Nếu chiếc iPhone bị mất, họ có thể tắt khoá xe kỹ thuật số thông qua iCloud.
Tuy nhiên, hiện nay, Apple mới thoả thuận được việc sử dụng iPhone để điều khiển trên dòng BMW 5-series 2021 mà sẽ được ra mắt vào tháng 7 năm nay. Tuy nhiên, Apple cũng khẳng định sẽ làm việc nhiều hơn các hãng xe để phổ biến tính năng này.
Thực tế, nhiều hãng xe như Tesla, Lincoln hay GM đã cung cấp tính năng cho phép người chủ sở hữu sử dụng điện thoại để điều khiển phương tiện. Để thực hiện điều này, chiếc xe và điện thoại kết nối qua wifi hay bluetooth. 
Tuy nhiên, các hãng này cũng dự phòng các chìa khóa phụ cho khách hàng do lo ngại chiếc điện thoại bị mất hay hết pin. Có một vấn đề khác là chiếc xe luôn có tuổi thọ dài hơn chiếc điện thoại nên các hãng xe phải làm việc nhiều hơn các hãng điện thoại làm sao đảm bảo tương thích hoạt động một cách hiệu quả.
"Chiếc xe không cần khóa hay sử dụng bằng điện thoại rất thuận tiện cho mọi người chia sẻ chiếc xe hoặc tạo ra sự an toàn cho tài xế vì nó được cá nhân hoá cho người chủ sở hữu. Ngoài ra khi có sự cố hay tai nạn, chiếc xe thông qua điện thoại tự động kết nối với các trung tâm cấp dịch vụ hay cấp cứu", bà Jessica Caldwell, chuyên gia phân tích của Hãng nghiên cứu thị trường Edmunds cho biết.
Theo CNBC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm