Diageo và UNITAR cam kết hành động vì an toàn đường bộ

Theo đó, hai bên sẽ cùng nhau xây dựng năng lực cho tổ chức và cá nhân nhằm giảm các ca chấn thương và tử vong do tai nạn giao thông gây ra và cải thiện an toàn đường bộ trên phạm vi toàn cầu.

Ước tính những ca chấn thương do tai nạn giao thông đường bộ đã cướp đi hơn 1,2 triệu sinh mạng mỗi năm và ảnh hưởng vô cùng lớn đến sức khỏe và sự phát triển của con người. UNITAR và Diageo cam kết cùng hành động vì an toàn đường bộ, cụ thể là ngăn ngừa việc lái xe sau khi uống rượu bia.

Dự kiến vào tháng 7-2016, khóa huấn luyện sẽ bắt đầu được triển khai tại châu Phi, châu Á, Mỹ Latinh và Trung Mỹ, tập trung vào các quốc gia có tỉ lệ tử vong cao liên quan đến tai nạn giao thông đường bộ. Hơn 60 quốc gia sẽ được mời tham gia chương trình và sẽ có khoảng 6.000 người tham gia vào các khóa huấn luyện, bao gồm nhân viên chính phủ, thanh niên và các bên có liên quan.

Với bề dày các thành tích trong việc hỗ trợ các chính sách và chương trình hướng đến không uống rượu khi lái xe, Diageo được lựa chọn là đối tác cho chương trình hợp tác có chủ đề “Sáng kiến An toàn Đường bộ tại các thành phố”. Diageo cũng đã có nhiều kinh nghiệm trong vấn đề giảm thiểu tai nạn tử vong do rượu, bia cũng như đã hỗ trợ nhiều chương trình ngăn chặn tình trạng lái xe khi có uống rượu bia trên toàn thế giới.

Diageo Việt Nam tham gia vào dự án “Phòng chống và kiểm soát lái xe khách sử dụng rượu, bia tại bến xe”. Ảnh: Hoàng Vũ

Tại Việt Nam, Diageo cũng đã có nhiều năm hỗ trợ cho các Chương trình hành động toàn cầu về chống lạm dụng đồ uống có cồn do Liên minh quốc tế về Uống có trách nhiệm (IARD) khởi xướng và triển khai từ những năm 2011. Tham gia vào chương trình này còn có cả các cơ quan chức năng của chính phủ như Bộ Giao thông vận tải - Tổng cục Đường bộ, Cảnh sát giao thông, Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia… Trong đó,  Diageo Việt Nam luôn đóng vai trò tiên phong, không chỉ đóng góp về tài chính mà còn cả thời gian cùng các sáng kiến về gắn kết với nhân viên. Cụ thể, Diageo đã hỗ trợ chiến dịch của Bộ Giao thông vận tải để phát hành cẩm nang an toàn khi lái xe trên đường cho các trường dạy lái xe trên cả nước; phối hợp chặt chẽ với Trung tâm quốc tế về các chính sách cho thức uống có cồn (ICAP) và Tổng cục Đường bộ Việt Nam để thực hiện “Chiến dịch tài xế xe khách” với nội dung kiểm soát và ngăn các tài xế xe khách sử dụng thức uống có cồn tại các bến xe... 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm