Dán bậy logo ‘xe vua’, coi chừng bị phạt

“Hiện nay không có quy định nào yêu cầu các phương tiện kinh doanh vận tải bằng ô tô phải dán khẩu hiệu “Lái xe an toàn, tính mạng con người là trên hết”. Thông tin về việc không dán khẩu hiệu này sẽ bị xử phạt là không chính xác”. Ngày 18-1, ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó Trưởng ban chuyên trách Ban ATGT TP.HCM, gửi thông báo đến các hãng xe, các hiệp hội vận tải trên địa bàn đã khẳng định như trên.

Ông Tường cho biết theo Thông tư 63/2014 của Bộ GTVT chỉ đề nghị các xe khách, xe buýt, xe taxi, xe hợp đồng, du lịch (không áp dụng đối với xe tải chở hàng) niêm yết khẩu hiệu “Tính mạng con người là trên hết” (không có chữ “Lái xe an toàn”). Dù vậy, Nghị định 171/2013 chưa quy định xử phạt đối với các xe kinh doanh vận tải hành khách không niêm yết khẩu hiệu trên.

Một phụ nữ bán logo “Lái xe an toàn, tính mạng con người là trên hết” tại đường dẫn vào cao tốc TP.HCM - Trung Lương hôm 7-12. Ảnh: NGUYỄN DŨNG

Ngoài ra, ông Lê Hoàng Minh, Phó Giám đốc Sở GTVT, cho biết thêm theo Thông tư 10/2015 của Bộ GTVT quy định trách nhiệm và xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải bằng ô tô thì những trường hợp vi phạm quy định về niêm yết (không niêm yết, niêm yết thiếu hoặc sai) có thể bị Sở GTVT nơi cấp phép thu hồi phù hiệu, biển hiệu xe trong vòng một tháng.

Như vậy, bất kể các loại xe tải, xe container chở hàng không dán khẩu hiệu “Lái xe an toàn, tính mạng con người là trên hết” đều không bị phạt. Ngược lại, các xe khách, xe taxi, xe hợp đồng, du lịch dán khẩu hiệu này lại có thể bị phạt.

Như Pháp Luật TP.HCM phản ánh, từ đầu tháng 12-2015, giới tài xế xe tải truyền tai nhau việc những xe không gắn logo “Lái xe an toàn, tính mạng con người là trên hết” sẽ bị xử phạt. Từ thông tin trên, dân xe tải, xe khách đổ xô mua logo trên (từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng/cái) để dán lên kính trước xe cho khỏi bị phạt. Mặc dù lãnh đạo Phòng CSGT đường bộ, đường sắt - Công an TP.HCM khẳng định xe không dán logo này sẽ không bị phạt nhưng thời gian qua, nhiều xe, đặc biệt là xe tải đã gắn các logo này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm