CSGT tổ chức buổi tập huấn cho tài xế công nghệ

tai-xe-goviet

CSGT tập huấn cho các tài xế công nghệ. Ảnh: GoViet

Đây là hoạt động tiếp theo trong các chương trình đào tạo, tập huấn và nâng cao ý thức tham gia giao thông của GoViet dành cho các đối tác tài xế.

Với hoạt động này, GoViet cũng hướng tới hưởng ứng cuộc vận động “Năm an toàn giao thông 2020" với chủ đề “Đã uống rượu bia, không lái xe" Phó thủ tướng thường trực chính phủ Trương Hoà Bình, Chủ tịch Uỷ ban an toàn giao thông quốc gia phát động hồi cuối tháng 12-2019. 

Nội dung tập huấn của đại diện công an Thành phố và GoViet gồm nhiều học phần liên quan đến hướng dẫn an toàn giao thông, phòng vệ chính đáng, các biện pháp nhận biết đối tượng nguy hiểm, lưu ý trong vận chuyển các gói hàng nguy hiểm chứa chất cấm, hung khí, vũ khí có khả năng sát thương, gây nguy hại cho tính mạng, sức khỏe đối với con người.

Đại diện phía công an Thành phố cũng bổ sung kiến thức, kỹ năng cho tài xế về kiến thức pháp luật như: lưu thông đúng phần đường, làn đường; tuân thủ hệ thống biển báo hiệu giao thông, đèn tín hiệu giao thông, không đi quá tốc độ, không lái xe khi đã sử dụng rượu bia.

Trong đó cập nhật những điểm mới, thay đổi của Nghị định 100/2019/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 01-01-2020 so với Nghị định 46/2016/NĐ-CP mà các tài xế lái xe cần lưu ý.

Ông Đặng Hoàng Linh - Giám đốc phụ trách Quan hệ chính phủ công ty GoViet cho biết: “Những đối tác tài xế tham gia các buổi tập huấn này sẽ là “hạt nhân" để nhân rộng và chia sẻ những hiểu biết về an toàn, độ tin cậy, nâng cao trải nghiệm của khách hàng với đối tác tài xế.”

Thiếu tá Trần Thị Hồng Nhung, phó đội trưởng Đội tuyên truyền, điều tra, giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm giao thông đường bộ đường sắt, công an Thành phố cho biết: “Hi vọng những đối tác tài xế sau khi kết thúc tập huấn này sẽ nâng cao ý thức tuân thủ luật giao thông đóng góp tích cực vào việc giảm thiểu những rủi ro liên quan tới tính mạng, sức khỏe, tài sản của đối tác tài xế và khách hàng”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm