Công nghệ mới thú vị trên xe hơi

Ford Atlas: Vành xe có cửa chớp
Ford đã thể hiện một ý tưởng mới lạ trong Atlas Concept: vành xe có cửa chớp. Vành xe có chấu đóng/mở trông thật tuyệt và hỗ trợ cho việc làm mát phanh, nhưng trên đường cao tốc, chúng tạo khá nhiều lực cản khí động học. Trên Atlas, mỗi bánh xe có một bộ sáu cửa chớp mở và đóng điện tử để cải thiện khí động học. Chúng tôi không chắc chắn làm thế nào những chiếc cửa chớp này không kẹt khi đi đường nhiều bùn đất, vì vậy khá hoài nghi về khả năng sản xuất.
Chevrolet Corvette Stingray: Lò xo ghi nhớ định dạng
Chủ sở hữu C7 Corvette sẽ không bao giờ nhìn thấy những lò xo này hoạt động nhưng đây là ứng dụng hợp kim ghi nhớ định dạng đầu tiên trên ô tô. C7 Corvette có phần cửa mở rất lớn phía sau, đặc biệt là so với phần còn lại của cabin. Khi cửa bất ngờ đóng sầm lại, áp suất không khí sẽ làm đau tai hành khách. Để giải quyết vấn đề này, các kỹ sư đã phát triển một hệ thống lỗ thông hơi và lò xo trên để loại bỏ áp lực trong quá trình đóng cửa. Các lò xo biến dạng để giữ lỗ thông hơi mở, cho phép áp lực bên trong và bên ngoài ổn định, sau đó dòng điện chạy qua lò xo, làm ấm kim loại, trả lại lò xo hình dạng ban đầu và đóng các lỗ thông hơi. Nó nhẹ hơn và rẻ hơn so với một động cơ đơn giản và thay thế dễ dàng.
Cadillac ELR: Nắp giá để cốc điều chỉnh điện
Đại diện PR của Cadillac, ông David Caldwell, gọi đó là một sự xa xỉ. Mặc dù nhiều người sẽ cho đây là một tính năng ngớ ngẩn nhưng chúng tôi đánh giá cao sự vừa vặn và hoạt động trơn tru của nắp trượt, biến mất dưới bảng điều khiển trung tâm bằng một nút nhấn nhẹ.
GMC Sierra/Chevy Silverado: Cửa hậu có van điều tiết
Trong nhiều năm, các nhà sản xuất xe tải đã sử dụng thanh xoắn để thực hiện nâng hạ cửa sau nặng nề một cách dễ dàng hơn. GM tiến một bước xa hơn với cặp song sinh mới Chevy Silverado/GMC Sierra. Hãng đã bổ sung thêm một cơ chế van điều tiết giữ trọng lượng của cửa hậu khi đang hạ xuống nên nó không rơi xuống và bật ra khỏi dây cáp. Điều này giúp giảm hao mòn và hoạt động êm hơn.
Hyundai Genesis Concept: Giao diện người dùng
Sẽ ra sao nếu xe tương lai không chỉ cắt giảm các nút mà còn loại bỏ sự lộn xộn của các nút và nút bấm trên bảng điều khiển trung tâm? Đây là ý tưởng đằng sau giao diện người dùng trong Genesis Concept của Hyundai. Nó sử dụng một màn hình heads-up và camera theo dõi mắt để cho phép người dùng chọn menu, lựa chọn và ra lệnh đơn giản bằng cách nhìn vào màn hình hiển thị được chiếu lên màn hình. Điều này kết hợp với cử chỉ đơn giản và một nút bên đùi phải của người lái xe, loại bỏ hầu như tất cả sự phức tạp của giao diện điều khiển nội thất, để lại chỗ cho các chi tiết thiết kế tuyệt đẹp chảy qua cabin.
VW Diesel Hybrid
Khi một phiên bản sản xuất của chiếc SUV 3 hàng ghế của xuất hiện, nó sẽ là chiếc xe diesel hybrid đầu tiên tại Hoa Kỳ. Blue Cross sử dụng hệ thống hybrid ly hợp kép của Jetta, tích hợp động cơ điện và hộp số vào cùng một khoang chứa. Hệ thống này được đánh giá mức tiêu thụ 89mpge, rất ấn tượng cho một chiếc xe cỡ lớn như vậy.
Infiniti Q50: Hệ thống lái chủ động
Đó là loại một ý tưởng kỳ quái: lái một chiếc xe mà không có bất kỳ kết nối trực tiếp giữa người lái xe và bánh xe. Nhưng Infiniti cho biết hệ thống lái Direct Adaptive Steering có thể thông dịch ý định của lái xe nhanh hơn so với bất kỳ hệ thống lái cơ khí nào. Thêm vào đó, khi được liên kết với hệ thống chống chệch làn của Q50, hệ thống này có thể bù đắp cho các bề mặt đường không đều hoặc hướng gió để giữ xe đi đúng làn.
Nissan Resonance Concept: Nội thất
Giống như đồ trang sức, màn hình trong trẻo và hình ảnh sắc nét 3D của Resonance làm cho chúng ta cảm thấy như đang ở trong một tàu vũ trụ và đó cũng chính là nơi bắt nguồn cảm hứng của Nissan.
BMW 320i Sedan: LTE Internet
BMW 320i Sedan được trang bị khả năng kết nối Internet mạnh mẽ nhất. Đó là chiếc xe đầu tiên ở Bắc Mỹ cung cấp kết nối 4G LTE trên xe, hoạt động như một điểm truy cập mạng di động và cho phép tải nhanh chóng đến các tính năng kết nối của hệ thống thông tin giải trí trong xe hơi.

Theo Caronline

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm