Có những công nghệ này, lái xe không bao giờ gây tai nạn

Tuy nhiên, hiện nay, một loạt công nghệ đang giúp hỗ trợ kỹ năng lái và thúc đẩy sự tập trung tài xế trên đường.
Hệ thống giám sát tài xế là một trong những công nghệ mới nhất mà các hãng xe ứng dụng. Với cảm biến và camera cùng hệ thống công nghệ nhận diện khuôn mặt được lắp đặt trong cabin xe sẽ quan sát liên tục khuôn mặt của tài xế, giúp phát hiện ngay dấu hiệu mệt mỏi hay sự mất tập trung của người lái. Một số công nghệ "xịn sò" hơn còn có khả năng theo dõi chuyển động của mắt, đầu, cổ, mà nếu phát hiện bất thường, chiếc xe sẽ phát ra tín hiệu cảnh báo.
Những chiếc xe có hệ thống kiểm soát hành trình tiên tiến sẽ có các cảm biến xem xét tay tài xế có đặt trên vô lăng hay đôi mắt lướt qua điện thoại, ngay lập tức đặt lại cấu hình điều khiển xe đảm bảo an toàn.
Hệ thống cảnh báo làn đường đang trở nên quen thuộc với các dòng xe mới ra hiện nay. Chạy hàng tiếng đồng hồ trên xe khiến nhiều khi người lái cũng sao lãng nhìn khung cảnh xung quanh, và khi đó dễ dàng đưa chiếc xe ra khỏi làn đường một cách vô thức. Về cơ bản, công nghệ nhận dạng làn đường trang bị một loạt cảm biến giám sát và sẽ báo động khi chiếc xe có dấu hiệu lấn làn. Với những chiếc xe có khả năng tự lái thì chúng tự động điều chỉnh xe quay lại đúng làn.
Các chuyên gia cho rằng ngày nay, các xe hơi đồng bộ hóa với chiếc điện thoại. Đặc biệt, khả năng ra lệnh bằng giọng nói nên giúp bạn vẫn quan sát đường nhưng vẫn có thể thực hiện các thao tác trên điện thoại mà không cần nhìn vào màn hình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm