Có nên thay vỏ không ruột cho xe máy?

Vỏ không ruột là loại vỏ xe được tráng thêm lớp halobutyl hoặc chlorobutyl giúp giữ lâu hơn không khí bên trong vỏ. Điều này mang đến sự vận hành an toàn hơn khi chẳng may cán phải đinh, cầm cự đi thêm được một đoạn đường để tìm chỗ vá vỏ.

Vỏ xe không ruột sẽ đảm bảo vận hành an toàn trong trường hợp cán phải đinh trên đường. Ảnh: Internet

Một số xe máy nhất là loại xe số không được nhà sản xuất trang bị vỏ không ruột dẫn đến nhu cầu thay loại vỏ đặc biệt này cho xe. Vấn đề này cũng không quá khó khăn, chỉ thay vỏ không ruột giống với thông số của nhà sản xuất đưa ra là được. Tùy theo xe số dùng loại vành đúc hay vành nan hoa mà có cách thay vỏ không ruột khác nhau.

Đối với xe sử dụng vành đúc, việc thay vỏ không ruột rất đơn giản, chỉ cần thay van cho vỏ không ruột là có thể gắn cho xe một cách bình thường và nhanh chóng. Một số thương hiệu vỏ không ruột trên thị trường gồm Maxxis, Dunlop, Michelin... chi phí khoảng 1,2-1,5 triệu đồng.

Thợ sửa chữa đang thay loại vỏ không ruột cho xe máy số. Ảnh: Internet

Còn với loại vành nan hoa thì có hai cách. Thứ nhất, thợ có thể thay cho chủ xe loại vành đúc rồi mới gắn vào vỏ không ruột, việc này tiêu tốn chi phí khá cao bao gồm vành đúc và cả vỏ không ruột, tổng khoảng 5-6 triệu đồng. Cách thứ hai là sử dụng silicon hoặc lớp cao su để bịt kín các lỗ căm trên vành nan hoa, sau đó lắp thêm loại vỏ đặc biệt để xe có thể hoạt động bình thường rồi sau đó mới lắp vỏ không ruột bên ngoài, cách này sẽ có chi phí rẻ hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm