Chuyên gia nhận xét về Nissan Navara 2021 so với bản 2015

THY NHUNG
THY NHUNG
Thứ Bảy, ngày 29/5/2021 - 19:11

(PLO)- Chuyên gia cho rằng Navara 2021 ngoài việc vẫn dùng khối động cơ YD25DDTi thế hệ trước thì hầu hết những thay đổi là tích cực. 

Mới đây, Nissan Việt Nam chính thức trình diện người dùng phiên bản mới của Navara với những thay đổi tích cực. Theo đó, nhiều chuyên gia cho rằng, Nissan Navara 2021 chinhs thức là một đối thủ đáng gườm cho các dòng xe cùng phân khúc. 


Anh Nguyễn Mạnh Thắng đã có một ngày trải nghiệm với Nissan Navara 2021.

Liên hệ với anh Nguyễn Mạnh Thắng, Giám đốc Công ty Cổ phần Whatcar, anh cho biết hiện tại anh đang sử dụng mẫu Navara VL 2015. Đến nay đã đi được hơn 12 vạn (120.000 km) mà gần như chưa phải thay thế gì lớn. 

“Quả thật ưu điểm của Navara là bền và đi xa vô cùng thoải mái. Tuy nhiên không phải xe không có những nhược điểm, ai đã và đang sử dụng xe này sẽ thấy”- anh Thắng cho biết.

Anh Thắng cho biết, là một người đang sử dụng Navara 2015 nên chỉ cần 1 ngày chạy thử với phiên bản 2021 là đã đủ cảm nhận. Trong đó, Navara mới ngoài việc vẫn dùng khối động cơ YD25DDTi thế hệ trước thì hầu hết những thay đổi là tích cực. Cụ thể:

- Mặt calang của Navara 2021 lấy cảm hứng từ đàn anh Titan tạo cảm giác xe hiện đại hơn bản cũ khá nhiều

- Đèn mới với 4 thấu kính LED vừa sáng vừa đẹp, có thể được nhận xét là đẹp nhất phân khúc.

- Nắp capo đã giải quyết được phần gồ 2 bên và gia tăng đường gân trên nắp khiến cho nó ăn nhập với phần ca lăng tạo vẻ khỏe khoắn cho Navara 2021.

- Mặc dù vẫn dùng trợ lực dầu, nhưng Nissan đã tinh chỉnh để vô lăng nhẹ hơn và có vòng đánh lái ít hơn, cho cảm giác lái giống 1 chiếc SUV hơn là 1 chiếc bán tải. Điều này khiến cho Na 2021 lái nhanh nhạy hơn, phù hợp hơn với việc di chuyển trong đô thị.

- Navara mới đã sử dụng nhiều vật liệu cách âm hơn và nhất là 2 kính bên trước được sử dụng kính cách âm 2 lớp. Điều này cũng giảm bớt kha khá tiếng ồn từ môi trường. Tuy nhiên thì tiếng ồn động cơ chưa được cải thiện rõ rệt cho lắm.

- Nội thất bản VL trước là mầu be nên khá bẩn sau 1 thời gian sử dụng. Đến đời nay thì nội thất đã chuyển sang mầu đen, phù hợp hơn với điều kiện sử dụng ở Việt Nam. Ghế của Navara đời trước và đời 2021 đều khá êm và có cả bơm lưng, nhiều người sẽ có cảm giác dễ chịu.

- Vô lăng đã được thay bằng vô lăng 3 chấu đẹp hơn hẳn. Đồng hồ trên taplo cũng được nâng cấp nhìn đẹp hơn hẳn đời trước. 

- Navara 2021 được nâng cấp quả màn hình 8 inch kèm theo cam 360, tuy nhiên chưa thực sự ấn tượng. Đây cũng là điểm chung của các hãng xe Nhật. 

“Thứ mà tôi thấy ấn tượng nhất đó chính là hệ thống treo sau chuyển từ nhíp sang lò xo đa liên kết với thanh cân bằng. nó chính mà khiến nhiều người chọn bản EL thay vì mua XLS của Ranger”- anh Thắng nói thêm.


Anh Thắng nhận định, Nissan Navara 2021 đã có những thay đổi tích cực.

Để so sánh được chi tiết ở trên, anh Thắng cũng nêu một số nhược điểm của Navara 2015 mà anh đang sử dụng. Cụ thể, máy của Navara thường “gào to” khi ở tua thấp, điều này hơi khó chịu. Nắp capo nổi gồ 2 bên, với những người mới đi thì sẽ thấy khó căn xe hơn. Phần cách âm chưa thật sự ấn tượng, nếu so với Ranger thì chưa bằng được.

Bên cạnh đó, vô lăng trợ dầu nặng, dù cho nó có lợi khi khá ổn định ở tốc độ cao. Nột thất trong xe nhìn không quá ấn tượng. Các dòng bán tải khác treo sau đều dùng nhíp, nhưng do Navara có bản EL dùng lò xo nên rất êm và ước gì bản VL cũng êm như thế.

Tuy nhiên, theo đánh giá của anh Thắng thì mặc dù Navara 2021 chưa phải là bản all new nhưng những thay đổi trên bản 2021 cũng là đáng kể. 

Nissan Navara 2021 mới phân phối ra thị trường với 4 phiên bản: Navara 2WD Tiêu Chuẩn, Navara 2WD Cao Cấp, Navara 4WD Cao Cấp với 5 lựa chọn màu sắc và 1 phiên bản thể thao đặc biệt Navara Pro4X với 4 lựa chọn màu sắc và có giá từ 748 đến 945 triệu đồng. 

Với phiên bản mới này. Navara có dung tích xy lanh là 2,488 cc sản sinh công suất cực đại là 190/3600 Hp/rpm, mô men xoắn cực đại 450/2000 Nm /rpm và hộp số tự động 7 cấp với chế độ lái tay.

THY NHUNG

Đọc nhiều

Tiện ích

Tin mới

Danh mục