Chủ xe rất thích điều này nhưng chính nó phá tan lớp sơn ô tô

Chúng ta dễ bắt gặp hình ảnh, tài xế lái xe vào một tiệm rửa xe, và cứ ngồi bên trong xe nghe nhạc. Trong khi đó, chiếc xe được đẩy qua một hệ thống với các chổi rửa khổng lồ quét sạch các lớp bụi bẩn trên xe không một dấu vết, và chiếc xe sau đó sẽ sáng bóng.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, rửa xe tự động là nguyên nhân gây hư hại lớp sơn xe. Điều này xuất phát từ các lớp chổi quét không được bảo dưỡng đúng cách hay sử dụng vượt mức thời hạn quy định.

Kết hợp với các loại hóa chất trong nước rửa, nó dần mài mòn và gây ra các điểm xoáy nhỏ trên lớp sơn, mà đến một thời điểm, lớp sơn bắt đầu xỉn màu và vết xước sẽ lộ ra nếu chủ xe lạm dụng rửa xe tự động.

Để tránh điều này, chủ xe nên phủ lớp ceramic lên lớp sơn. Vì ceramic có đặc tính kỵ nước nên bụi bẩn ít bám lên xe sẽ giúp chiếc xe ít bị bụi bẩn hơn, do đó  không cần phải rửa xe thường xuyên.

Và cách tốt nhất bảo vệ lớp sơn là bạn nên sử dụng phương pháp lau xe thủ công. Có nghĩa rằng, lấy xô nước cùng một chiếc khăn sạch và chịu khó bỏ công lau chùi xe.

Car magazine

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm