Chủ xe muốn tránh vỡ kính cửa ô tô, hãy tắt bluetooth

Theo tờ Wired (Mỹ), vào một buổi sáng, bạn thức dậy đến bãi xe thì thấy mỗi chiếc xe của mình bị đập tan cửa sổ, trong khi những chiếc xe đậu kế vẫn nguyên vẹn và tệ hơn nữa là chiếc iPad giấu kín dưới nệm xe biến mất. Và nhiều người từng đặt câu hỏi như vậy vì sao bọn trộm chọn đúng chiếc xe có những tài sản có giá trị bên trong để lấy cắp.
Lời giải còn đơn giản hơn khi gần đây bọn trộm xe hơi chỉ cần sử dụng một ứng dụng quét bluetooth là phát hiện các tài sản có giá trị. Bằng ứng dụng này, bọn trộm nhằm vào những chiếc xe có công nghệ tối tân nhất với khả năng kết nối các thiết bị thông minh như điện thoại di động, máy tính xách tay hay máy tính bảng.

Cách tốt nhất để tránh mất đồ nhất là di động, laptop... chính là tắt bluetooth sẽ vô hiệu hóa ứng dụng này trước khi rời xe.

Ông Monic Rueda, chuyên gia phòng, chống tội phạm của Sở Cảnh sát San Jose (California), cho biết để kết nối các thiết bị di động với xe hơi thông qua cổng bluetooth. Vậy là bọn trộm chỉ quét tín hiệu bluetooth là phát hiện tất tần tật mọi thứ từ các thông tin trên xe lẫn những thiết bị nào đang được để trên xe.
"Và thứ cuối cùng đơn giản nhất là đập bể kính xe để lấy đi món đồ quý giá" - ông Monic Rueda nói.
Theo ông Monic Rueda, cách tốt nhất để tránh mất đồ chính là tắt bluetooth sẽ vô hiệu hóa ứng dụng này trước khi rời xe nhưng hay nhất vẫn là chịu khó cầm các thiết bị di động mang theo mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm