Chiếc mui trần cổ duy nhất còn sót lại giá 51 tỉ

Tucker Convertible đời 1948 ban đầu là một chiếc sedan. Sau đó, nhờ sự hợp tác giữa hãng xe Mỹ là Tucker và Lenki Engineering đã biến đổi chiếc xe thành mẫu mui trần độc đáo.

Ban đầu, Tucker Convertible là mẫu sedan. Ảnh: Internet

Quá trình độ lại cũng rất kỳ công, các thợ máy đã cắt nóc xe và gia cố lại khung gầm. Sau đó, họ kéo dài cửa trước và thiết kế thêm mui trần được lấy từ một chiếc xe GM.

Xe được cắt nóc, gia cố gầm, kéo dài của và thêm mui trần. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, dự án đang dở dang thì hãng Tucker tuyên bố phá sản, quá trình độ thành mui trần phải tạm gác lại và chiếc xe thuộc về hãng Lenki, sau đó bị phủ vải trong nhiều năm.

Hãng xe Tucker phá sản trước khi dự án độ mui trần hoàn thiện. Ảnh: Internet

Qua nhiều đời chủ tiếp theo, đến năm 2010, chiếc xe mới được hoàn thiện bởi hãng Benchmark Classics bằng cách sử dụng các bộ phận có nguồn gốc chủ yếu từ Tucker dựa theo ý tưởng ban đầu của hãng từ nhiều thập kỷ trước. Tucker Convertible 1948 được trang bị động cơ 6 xylanh thẳng hàng Franklin-Tucker kết hợp hộp số nguyên bản. 

Chiếc xe được hoàn thiện bởi hãng Benchmark Classics vào năm 2010. Ảnh: Internet

Tucker Convertible đời 1948 đang được rao bán với giá 2.175.000 USD (khoảng 51 tỉ đồng). Chiếc xe mui trần cổ này mới chỉ chạy chưa đến 16 km và chỉ có 16 chiếc xe từng được hoàn thiện kể từ khi Tucker đóng cửa.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm