Chỉ tốn 10 triệu đồng, các xe Mazda có thêm công suất 14 mã lực

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Theo đó, Mazda đơn giản nâng cấp phần mềm cho bộ điều khiển động cơ (ECU) của xe. Bản phần mềm nâng cấp này được Mazda đặt tên là Mazda Spirit Upgrade giúp ECU tối ưu hoá hiệu suất bổ sung sức mạnh và cải thiện khả năng tăng tốc của xe.

Mazda cũng cho biết thêm rằng việc nâng cấp bổ sung thêm sức mạnh mà không ảnh hưởng đến việc tiết kiệm nhiên liệu hoặc bảo hành.

Tuy nhiên, một khi đã nâng cấp sức mạnh động cơ thì không thể hoàn tác. Có nghĩa rằng, nếu bạn muốn chạy xe ít vọt, với mô men xoắn thấp thì không thể đưa động cơ quay trở lại như cũ.

Việc nâng cấp phần mềm này dễ dàng thực hiện tại các đại lý Mazda với giá là 420 USD, tương đương 10 triệu đồng.

Tuy nhiên, tăng công suất động cơ bằng phần mềm chỉ mới dành cho Mazda 3 và CX30 tại thị trường Nhật, và chỉ dành cho xe có động cơ diesel SkyActiv-D 1,8 lít tăng áp, với khả năng tăng từ 114 mã lực lên 128 mã.

Theo giới phân tích, thực tế, không chỉ Mazda thực hiện nâng cấp động cơ bằng phần mềm, mà trước đó Volvo cũng thực hiện tương tự trên dòng xe sang Polestar.

Cách làm này gia tăng độ hài lòng của khách hàng khi muốn sở hữu chiếc xe mạnh hơn nhưng không phải bỏ số tiền lớn mua chiếc xe mới.

Autoblog

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm