Chạy xe hạng sang, mất hơn 5 tỉ để sửa chữa vì tai nạn 

Chỉ vì dùng dằng không chịu trả phí sửa chữa, một phụ nữ Canada sở hữu chiếc xe sang Aston Martin bị tòa buộc trả số tiền gấp đôi giá trị chiếc xe.
Vào một buổi sáng năm 2017, cô Jessica Liu hãnh diện lái chiếc Aston Martin DB9 mới mua được 2 tháng ra đường đi làm. Aston Martin DB9 là dòng xe hạng sang có mức giá hơn 200.000 đô la Canada (khoảng hơn 3,5 tỉ đồng) vào thời điểm đó.
Chẳng hiểu thế nào cô Jessica Liu lạc tay lái đâm vào một tảng đá, chiếc xe bị vênh bánh lái trước. Pha hư hỏng này tất nhiên có bảo hiểm giải quyết đưa vào một cửa hàng sửa xe được  Aston Martin công nhận.
Chuyện sẽ không có gì cho đến khi cửa hàng tính phí sửa chữa 132.000 đô la Canada (tương đương 2,3 tỉ đồng) gửi cho cho cô Liu. Cái giá sửa chữa này đã hơn một nửa giá trị chiếc xe mới.
Trong khi đó, cô Liu chỉ mua gói bảo hiểm cơ bản thay vì mua bảo hiểm sửa tổng thể nên phía đại lý chỉ chi trả một phần.
Thay vì lấy tiền túi trả, cô lại quyết định không lấy xe, và đâm đơn kiện cửa hàng sửa xe và đại lý bảo hiểm với lý do cửa hàng lừa dối tính phí cao. Thậm chí cô Liu còn đòi bồi thường 300.000 đô la Canada vì bị trầm cảm, mất ngủ, bị hạ thấp giá trị bản thân so với người khác khi không có chiếc xe để đi.
Vì cô Liu không lấy xe nên cửa hàng sửa xe phải giữ lại bảo quản và tính phí giữ xe 200 đô la Canada (3,5 triệu đồng) mỗi ngày. 
Và mất 3 năm trời để toà Canada xử lý vụ việc. Mới đây, tòa đã tuyên bố cô Liu thua kiện và có trách nhiệm chi trả toàn bộ phí sửa chữa xe lẫn phí tòa án với tổng giá trị lên đến 300.000 đô la Canada (hơn 5 tỉ đồng). Với mức phí này, cô Liu giờ đây nhìn thấy có giá gấp đôi mua chiếc xe mới hiện tại.
Theo Carscoops

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm