Chạy 8 năm rồi bán, ô tô sẽ không mất giá

Một trong phương pháp tiết kiệm tiền và chống mất giá hiệu quả nhất chính là mua xe chạy trong khoảng 1 năm.
Theo tính toán của giới kinh doanh xe Anh quốc, chiếc xe thường mất phần lớn giá trị trong 3 năm đầu tiên sở hữu. Tuy nhiên, mất giá trị lớn nhất chính là năm đầu tiên mua xe mới, với gần 40% giá trị nếu chạy khoảng 16.000 km. Mức tính này dành cho các xe phổ thông chung.
Tuy nhiên, với chiếc xe thương hiệu cao cấp và số quãng đường đi thấp thì mức rớt giá không đáng kể.
Đi đến cuối năm thứ 3, khi xe đã chạy gần 50.000 km, thì chiếc xe đã mất 60% giá trị. Điều này có nghĩa rằng, bạn mua chiếc xe có giá trị 12.000 bảng Anh (hơn 360 triệu đồng) và chạy đến năm thứ 3 và bán đi thì chỉ còn nhận về khoảng 4.800 bảng Anh (145 triệu đồng).
Điều này cho thấy, nếu mua chiếc xe chạy lướt khoảng 1 năm, bạn đã lợi cả trăm triệu đồng.
Tuy nhiên, sau khi chạy đến năm thứ 4, ô tô mất giá chậm đi, và sẽ không có khả năng giảm giá thêm nếu chạy đến năm thứ 8.
Để một chiếc xe không mất giá nhiều, có nhiều phương pháp thực hiện. Đầu tiên hãy giữ chiếc xe thật sạch và thường xuyên bảo dưỡng. Bằng cách chăm chút vẻ bề ngoài và nội thất bên trong, chiếc xe giữ giá trị tốt và bạn ở vị thế mạnh một khi muốn bán xe.
Hãy đi ít hơn, việc giữ tổng số km càng thấp, chiếc xe càng giữ giá. Điều này không có nghĩa rằng, mua xe về để ngắm, mà giảm đi những chuyến đi vô nghĩa, không cần thiết.
Thực hiện việc bảo trì, bảo dưỡng đúng quy định của hãng xe. Điều này giúp duy trì trạng thái xe vận hành một cách tốt nhất. Và việc thực hiện đúng lịch trình bảo dưỡng, mà vốn sẽ được ghi lại trong nhật ký của hãng xe sẽ giúp tăng giá trị xe trong mắt người mua.
Đầu tư vào việc sửa chữa sự cố. Mọi sự cố máy móc, kể cả các vết xước sơn, đồ bọc nội thất bị rách thì hãy chấp nhận bỏ tiền sửa chữa. Vì nếu để nguyên, nó sẽ ảnh hưởng đến giá trị chiếc xe một khi bạn thực hiện thương vụ bán xe, khách mua có khuynh hướng dựa vào các khiếm khuyết để ép giá.
Theo BBC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm