Châu Âu dừng sản xuất xe hơi

Tập đoàn Renault (Pháp) cho biết dừng toàn bộ hoạt động sản xuất 12 nhà máy trên khắp cả nước, trong khi đó hãng Ford không có thông báo nào tại Mỹ nhưng vào ngày 15-3 đã dừng hoạt động nhà máy đặt tại Valencia (Tây Ban Nha).

Đơn vị sở hữu hàng loạt thương hiệu xe Peugeot, Citroen, DS, Opel và Vauxhall là Tập đoàn PSA, ngay đầu tuần (16-3) đã đóng cửa toàn bộ nhà máy đặt tại Pháp, Tây Ban Nha, Anh, Ba Lan, và Đức. Họ tuyên bố chỉ quay lại sản xuất sau vào cuối tháng 3 nếu tình hình có sự chuyển biến tốt.

Tương tự, ngay đầu tuần, do nằm trong tâm dịch lớn nên những thương hiệu xe hơi Ý đình đám gồm Fiat, Ferrari, Lamborghini cũng buộc phải ngừng hoạt động để tránh lây nhiễm COVID-19 và sau 14 ngày dừng thì các hãng trên mới có quyết định mới quay lại sản xuất.
Trong đó, Ferrari có lẽ thiệt hại nặng nhất khi quyết định chấm dứt sản xuất các xe đua cho cuộc đua công thứ 1 sau khi hàng loạt các giải đua tại Úc, Bahrain, Việt Nam và Trung Quốc bị hủy bỏ do COVID-19. Những người tổ chức giải đua F1 đang tính toán sẽ quay lại tổ chức vào tháng 5 nhưng các quyết định này không chắc chắn vì tùy vào tình hình dịch bệnh.
Ông Louis Camilleri, Giám đốc điều hành  Ferrari, cho biết "Quyết định dừng hoạt động sản xuất để bảo vệ nhân viên nhà máy và người thân của họ cũng như cộng đồng trong thời điểm dịch bệnh đang lan rộng mạnh ở Ý".
Road Show, BBC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm