Cận cảnh ô tô bay

Một chiếc ô tô bay siêu hiện đại đã được trình diễn tại hội chợ hàng không AeroTech, Montreal, Canada. Với tên gọi AeroMobil 2.5, chiếc ô tô này có thể vận hành bình thường trên đường phố và cũng có thể hoạt động dưới dạng máy bay 2 chỗ ngồi có thể cất cánh, hạ cánh tại bất kỳ sân bay nào.

 

AeroMobil, công ty đứng đằng sau chiếc ô tô bay này cho biết AeroMobil 2.5 sẽ mở ra cánh cửa dẫn tới "quá trình di chuyển từ căn nhà này tới căn nhà khác một cách thực thụ".

ô tô bay slovakia aeromobil 2.5

Tốc độ tối đa của AeroMobil 2.5 khi di chuyển trên đường bộ là 160km/h, song lại có thể đạt tới 200km/h khi bay. Chiếc ô tô 2 chỗ ngồi này là một phần trong dự án của AeroMobil (Bratislava, Slovakia), được lãnh đạo bởi chính 2 nhà đồng sáng lập Stefan Klein và Jurak Vaculik.

ô tô bay slovakia aeromobil 2.5

Khi ở trạng thái bay, sải cánh của AeroMobil 2.5 là 8,2 mét. Chiếc xe này dài 6 mét và rộng 1,6 mét khi ở trạng thái thông thường.

ô tô bay slovakia aeromobil 2.5

Tatiana Veber, phát ngôn viên của AeroMobil cho biết: "Chúng tôi phát triển ý tưởng ô tô bay từ năm 1990. Model đầu tiên của chúng tôi trông rất kì dị và gặp nhiều vấn đề khi sử dụng thông thường. Nhưng đó lại là một tín hiệu để chúng tôi cải thiện ý tưởng ô tô bay nhằm trở thành một phần không thể thiếu của giao thông hàng ngày. Chúng tôi đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các chuyên gia hàng không. Họ đánh giá cao thiết kế và giải pháp kỹ thuật nhằm 'biến hình' cho ô tô thành máy bay".

ô tô bay slovakia aeromobil 2.5

Ý tưởng ban đầu của AeroMobil

Với động cơ Rotax 912 ULS, bạn có thể đổ xăng cho AeroMobil 2.5 tại các trạm xăng thông thường. Chiếc ô tô này hoàn toàn có thể sử dụng các bãi đỗ xe và đường xá công cộng. Quãng đường tối đa mà AeroMobil có thể đạt được khi đầy bình xăng là 500km.

ô tô bay slovakia aeromobil 2.5

AeroMobil sử dụng cánh quạt để tăng tốc

ô tô bay slovakia aeromobil 2.5

ô tô bay slovakia aeromobil 2.5

ô tô bay slovakia aeromobil 2.5

Nhờ có khung bằng thép siêu nhẹ và vỏ bọc carbon, AeroMobil 2.5 chỉ nặng có 450kg. Tốc độ cất cánh là 145km/h; xe ở trạng thái máy bay có thể bay được tối đa 700km.

Theo Lê Hoàng (DailyMail)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm