Cách ngửi, nhìn và nghe để tránh mua phải xe bị thuỷ kích

Những cơn mưa lớn gây ngập lụt trên các đường phố, và những chiếc ô tô không thể thoát kịp dòng nước lũ sẽ bị phá huỷ theo thời gian. Và việc mua phải chiếc xe bị thuỷ kích không khác gì ném tiền qua cửa sổ.
Để tránh mua phải xe đã từng bị ngập nước, điều đầu tiên hãy tìm một thợ máy có chuyên môn đi theo kiểm tra xe giùm bạn trước khi xuống tiền. 
Nhưng nếu trong trường hợp không có thợ máy đi kèm, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các cách sau để kiểm tra một chiếc xe bị thuỷ kích hay chưa.
Các xe đều có số nhận dạng xe (VIN) nên có thể truy cập số nhận dạng này để xem quá trình bảo dưỡng có dấu hiệu đã từng ngập nước hay chưa.
Bạn để mắt đến nội thất như các lớp bọc ghế, thảm để chân đột nhiên nhìn sạch mới so với chiếc xe. Việc những thứ này trở nên mới và nổi bật là một dấu hiệu dọn dẹp xe đã bị ngập nước trước đó.
Tìm kiếm dấu vết đọng nước hoặc rỉ sét bằng cách kéo góc các tấm thảm trong khoang hành khách, cốp xe để kiểm tra, kết hợp là hãy ngửi khu vực này có mùi nấm mốc hay không.
Tiếp theo kiểm tra độ ẩm trong bảng điều khiển, nhìn sâu vào bên trong bộ thu dây an toàn liệu có vết bẩn hay nấm mốc. Quan sát các ốc vít bên trong có bị rỉ sét không. Đó là dấu hiệu của việc xe bị ngập nước.
Bật đèn pha, xi nhan, và các hệ thống điện kiểm tra chúng còn hoạt động tốt không, kiểm tra choá đèn trần có vết bùn không vì đó là dấu hiệu chiếc xe bị nước ngập hoàn toàn. Mở hệ thống giải trí và lắng nghe tiếng âm thanh có trong trẻo không, vì nước ngập sẽ dẫn đến loa bị nghẹt.
Mở nắp capo lên và quan sát các hốc, kẽ hở, dây bọc điện xem có vết bùn hay không. Kiểm tra hệ thống dây điện, rơ le, bảng điện xem có bị rỉ sét, ăn món hay cặn nước.
Kiểm tra lọc gió vì một khi ngập nước các tấm lá trong hệ thống này sẽ bị vặn vẹo dù cho ngay cả khi đã được làm khô.
Thăm bình dầu nhớt và quan sát màu sắc của nhớt xem có biến đổi màu, hay màu có nhạt đi trong tốt, thử chạm vào dầu vì dầu xe ngập nước sẽ có cảm giác dính. Và cuối cùng nhìn vào bên trong hốc bánh xe, quan sát quanh tay nắm cửa, nắp capo tìm dấu hiệu rỉ sét.
Theo Gulf News

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm