Cách hạ nhiệt nhanh cho ô tô khi trời nắng nóng

Nên khởi động động cơ cho xe di chuyển rồi sau đó bật hệ thống điều hòa sẽ tăng hiệu quả làm mát. Sau khi đã bật điều hòa được một lúc hãy hạ kính xuống rồi chuyển sang chế độ lấy gió ngoài trời, hạ nhiệt độ và chỉnh quạt tốc độ cao nhất. 

Bạn hãy chỉnh các cửa gió điều hòa hướng xuống sàn xe. Khi bật điều hòa, hãy hạ một phần cửa kính xuống để đẩy nhanh hơi nóng ra ngoài đồng thời cho có không khí mới đối lưu trong xe. Sau khi không khí trong xe đã dịu mát thì chỉnh lại nhiệt độ điều hòa ở mức vừa phải rồi đóng các cửa kính. 

Khởi động cho xe di chuyển rồi sau đó mở điều hòa để tăng hiệu quả làm mát. Ảnh: Internet

Muốn đẩy nhanh không khí nóng ra ngoài sau khi đỗ xe ngoài trời nắng, bạn chỉ cần hạ hết cửa kính ở các ghế phía sau. Tiếp theo, hãy đóng mở liên tục cửa xe phía tài xế, phần cửa này không cần phải hạ cửa. Điều này tương tự như một cách quạt không khí bên ngoài vào khoang lái. 

Xe đi dưới trời nắng nóng dễ bị nóng lên nhanh chóng, nhiệt độ có thể cao hơn bên ngoài. Ảnh: Internet

Ngoài ra, bạn cũng nên che nắng bằng các tấm phản quang cho những chi tiết nội thất tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời như bảng táp lô, vô lăng, ghế ngoài. Dán phim cách nhiệt cũng là cách được nhiều người dùng ô tô lựa chọn giúp giảm nhiệt trong xe, bảo vệ nội thất và ngăn chặn tia cực tím có hại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm