Các hãng đang bán xe cho khách theo cách 'giãn cách xã hội'

COVID-19 đã làm thay đổi rất nhiều cách mua bán xe. Thông thường để mua xe thì khách ra một đại lý nào đó, xem xe theo năm giác quan, giở nắp capô xem máy dù nhiều người có khi chẳng hiểu các dây nhợ trong đó có tác dụng gì. 

Một số thương hiệu xe đã thay đổi cách bán hàng truyền thống của mình. (Ảnh minh họa)

Một trong những thứ ưa thích nhất của người đi mua xe là đá lốp xe, mở cửa xem nội thất và sau đó kỳ kèo giá, trả tiền và ký các giấy tờ rồi lái xe về. 

Quy trình này đã bắt đầu ngay từ buổi bình minh của ngành công nghiệp xe hơi. Nhưng COVID-19 đang làm biến dạng cách thức mua bán truyền thống xưa nay. 
Các hãng xe đã điều chỉnh toàn bộ cách thức bán hàng theo mùa dịch đó là bán trực tuyến và giao hàng đến tận nhà cho khách. 
Audi một thương hiệu cao cấp đã nhanh chóng tận dụng dịch vụ này, khi cho biết duy trì dịch vụ giao xe tận nhà cho khách từ trước khi có dịch bệnh. Trong khi đó, hãng Fiat Chrysler kết nối trực tuyến với khách. Và nhân viên bán hàng mở video trên điện thoại và giới thiệu chi tiết cho khách xem chiếc xe đang để trong showroom, cũng như trả lời mọi thắc mắc.
Mọi thứ được giao dịch hoàn toàn trực tuyến cho đến khi các bên ký kết hợp đồng và khách chuyển tiền xong thì Fiat Chrysler giao xe đến tận cửa nhà.
Một cách tương tự, Ford bán chiếc xe xa xỉ Lincoln bằng cách cung cấp một chương trình trực tuyến theo thời gian của khách. Khách hàng có thể mở cuộc gọi mua bất kỳ lúc nào và nhân viên sẽ thực hiện một tour trực tuyến để giới thiệu. Một khi hợp động được chốt, xe sẽ được giao đến tận cửa nhà.

Dịch COVID-19 khiến cho mua ô tô online cũng là một loại hình mời. (Ảnh minh họa)

Cách đây sáu năm, General Motors đã từng khởi động chương trình "Shop Click Drive" cho phép khách hàng lựa chọn mọi thứ, thỏa thuận, bổ sung nội thất bằng trực tuyến. Đây là cách mang đến nhiều lợi ích cho khách hàng trước khi đến đại lý. Tuy nhiên, giờ đây chương trình này mới phát huy hiệu quả trong mùa dịch.

Thương hiệu Honda chỉ cung cấp bán trực tuyến cho thương hiệu cao cấp Acura. Khách chỉ cần mua trên website và được giao hàng đến tận nơi. 
Mazda, Mercedes-Benz, Nissan,  Porsche... đều khởi động bán hàng trực tuyến và giao xe tận nhà cho khách ngay thời điểm dịch bệnh.
Tesla còn nhấn mạnh khách mua trực tuyến hầu như không phải tiếp xúc một lần nào với người bán kể cả khi xe giao đến tận nhà, vì khách tải app của Tesla và dùng app đó mở cửa xe.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm