![]() |
Nói tóm lại, bạn nên quan tâm tới độ nhớt của dầu, không phải là màu của nó và nên thay dầu theo đúng hạn mà nhà sản xuất xe đã khuyến cáo trong sách hướng dẫn sử dụng.
2: Bạn cần phải thay dầu sau mỗi 5000 km.
![]() |
Tuy nhiên điều này đã không còn đúng nữa. Những loại dầu hiện nay với độ nhớt được cải thiện, công thức pha chế mới cùng với trình độ kỹ thuật sản xuất xe ngày càng hiện đại hơn giúp ô tô có thể đi được khoảng 12.000 cây số sau mỗi lần thay dầu. Những chuyên gia từ tạp chí đánh giá nổi tiếng Consumer Reports đã nhiều lần thử nghiệm và rút ra kết luận rằng đa số những loại dầu mới có thể giúp chiếc xe vận hành tốt tới 12.000 km, trừ khi xe hoạt động trong điều kiện cực kỳ khắc nghiệt.
3: Dùng thêm phụ gia động cơ giúp nâng cao khả năng vận hành
![]() |
Chính vì vậy, việc đổ thêm các loại phụ gia bán ngoài thị trường có thể sẽ khiến dầu làm việc kém hiệu quả hơn hoặc ít nhất khiến bạn tiêu tiền một cách vô ích. Để cho chắc chắn, hãy xem qua hướng dẫn sử dụng xe xem nhà sản xuất có yêu cầu thêm một loại phụ gia nào không. Tuy nhiên, trong đa số trường hợp, chỉ có những mẫu siêu xe đẳng cấp cao nhất mới đòi hỏi phải sử dụng thêm các loại phụ gia đặc biệt.
4: Dầu tổng hợp (synthetic oil) có thể gây rò rỉ![]() |
Tuy nhiên ngày nay điều này đã không hoàn toàn đúng. Các hãng dầu từ lâu đã thay đổi công thức để cho hiện tượng co gioăng không xảy ra. Tuy nhiên, dầu tổng hợp vẫn có thể gây rò rỉ khi sử dụng trên những chiếc xe cũ đã từng có một thời gian dài dùng dầu tổng hợp từ dầu mỏ. Dầu tổng hợp giúp dọn sạch các cặn bẩn trong động cơ, và vô hình chung dọn luôn cả những cặn phủ lấp những vết rạn siêu nhỏ ở các gioăng, khiến dầu bị rò ra ngoài. Đây không phải là vấn đề trên những chiếc xe mới, nhưng nếu bạn đang lái một chiếc xe với tuổi đời từ 15 năm trở lên, tốt nhất bạn không nên chuyển ngay sang sử dụng dầu tổng hợp.
Theo Quang Nam (VOV Online)
HủyTrả lời bình luận