Bỏ ra khoảng 30 tỉ đồng chỉ để mua một chỗ đậu ô tô

Đất chật người đông thì các bãi giữ ô tô là công cụ kiếm lời vì các ông chủ trở thành người có quyền ra giá và khách hàng phải chấp nhận điều đó.

Tại Hong Kong, nơi giá nhà thuộc hàng cao nhất thế giới thì việc mua một bãi đậu xe tương đương mua chiếc xe hạng sang. Theo Midland Realty, năm 2020, giá giao dịch trung bình cho một bãi đậu xe ở Hong Kong là 275.700 USD.

Tuy nhiên, mới đây, tại một dự án bất động sản cao cấp tại Hong Kong, chủ đầu tư dự án này đã bán thành công một chỗ đậu xe với giá 1,3 triệu USD ( quy đổi khoảng 30 tỉ đồng), và hiện được xem là điểm đỗ xe đắt đỏ nhất tại Hong Kong.

Một kỷ lục trước đó được lập vào năm 2019 khi một dự án đã bán được 7,6 triệu USD cho một chỗ đậu ô tô.

Tại Hong Kong chỗ đậu ô tô tiêu chuẩn là 12,5 m2, và giá giao dịch trung bình 0,09 m2 là 74.350 USD. Và vì chỗ đậu xe đắt đỏ, nên đây là mảnh đất cho giới đầu cơ thao túng và kiếm lời khủng.

Theo giới chuyên gia, tại Hong Kong, đối với những căn hộ có diện tích 390 m2 cho đến 427 m2 thì việc chi 1,3 triệu USD cho một bãi đậu ô tô vẫn còn quá rẻ.

Bởi vì những người mua nó chỉ quan tâm đến không gian đỗ xe để thuận tiện sử dụng, chứ không phải để đầu tư. Nói cách khác những người này tiền không thành vấn đề. Vì một chủ sở hữu 4 bãi đậu xe tiết lộ rằng ông ta đã từng phải trả tổng cộng là 4,6 triệu USD.

Theo SCMP

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm