Bất ngờ trong Top 10 xe bán chạy nhất VN: Vios bị 'truất ngôi'

Theo Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), sau nhiều năm thống lĩnh bảng xếp hạng xe bán chạy nhất thị trường ô tô Việt Nam thì mẫu xe Vios của Toyota chính thức có đối thủ xứng tầm là Mitsubishi Xpander. Mẫu xe này từ khi mở bán tại thị trường Việt Nam đã liên tục có doanh số bán hàng đầy ấn tượng.
Và từ tháng 10-2109, mẫy xe Mitsubishi Xpander với doanh số bán hàng kỷ lục 2.629 chiếc đã vươn lên chiếm vị trí “ngôi vương” top những xe bán chạy nhất trong tháng 10. Trước đó mẫu xe này cũng liên tiếp giữ vị trí thứ hai trong Top 10 xe bán chạy trong tháng 8 và tháng 9-2019.

Xpander lần đầu tiên đứng đầu top xe bán chạy nhất thị trường. 

Vì sao Xpander có thể vượt mặt Vios để cháy hàng, đắt khách như vậy. Đại diện một đại lý kinh doanh ô tô cho rằng yếu tố đầu tiên là thiết kế mới, bắt mắt, hiện đại, trẻ trung phù hợp với đa số khách hàng trẻ tuổi. Thứ hai là giá cả rất cạnh tranh so với các đối thủ cùng phân khúc như Rush của Toyota.
Xe được bán đến tay khách hàng trong nước thông với hai phiên bản khác nhau, gồm bản số sàn 5 cấp (MT) có giá 550 triệu đồng và bản số tự động 4 cấp (AT) có giá 620 triệu đồng. Ngoài ra, mẫu xe này là có tính đa dụng, linh hoạt, phù hợp với gia đình, số ghế 5+2, khoảng không gian trong xe cũng rộng rãi hơn.

Toyota Vios xuống vị trí thứ hai.

Toyota Vios tụt xuống vị trí thứ hai, mẫu xe thống trị thị trường ô tô Việt Nam, dù đã có động thái chưa từng có là giảm giá nhưng doanh số của mẫu xe này vẫn chưa có sự bứt tốc. Mẫu xe sedan của Toyota hiện có giá bán từ 531-606 triệu đồng/chiếc.
Nhiều ý kiến cho rằng Vios bị truất ngôi, nguyên nhân là do đối thủ Accent của Hyundai cạnh tranh, thu hẹp thị phần. Bằng chứng với 1.977 chiếc bán ra toàn quốc trong tháng 10-2019, mẫu xe Hyundai Accent vững vàng ở top 3 bán chạy nhất thị trường. Hiện giá bán của dòng xe này từ 425-540 triệu đồng/chiếc.
Một mẫu xe khác của Hyundai là Grand i10 tiếp tục có mặt trong top xe bán chạy nhất Việt Nam, với 1.705 chiếc trong tháng 10 vừa qua. Grand i10 đang có giá niêm yết từ 315-415 triệu đồng tùy phiên bản.

"Ông hoàng" xe bán tải Ford Ranger.

Xếp sau là những cái tên khá quen thuộc như “ông vua” bán tải Ford Ranger, “ông hoàng SUV” Toyota Fortuner. Honda CR-V, Toyota Innova.

Mẫu xe Innova. 

Hai mẫu xe xếp vị trí thứ 9 và 10 thuộc về của THACO, đó là mẫu Mazda 3. Tháng 10-2019 mẫu xe sedan Mazda 3 chỉ bán được 1.001 chiếc và lui đến hơn ba bậc nằm ở vị trí thứ chín trong bảng danh sách những mẫu xe bán chạy trong tháng.
Cuối cùng là một “tân binh” mới trong top bán chạy, mẫu xe Kia Cerato. Kia Cerato tạo được ấn tượng mạnh mẽ đến khách hàng nhờ ngôn ngữ thiết kế trẻ trung và hiện đại. Mẫu xe này đang có lợi thế hơn các đối thủ khi có giá bán chỉ ngang ngửa với các mẫu xe sedan hạng B, mặc dù xe lại nằm trong phân khúc sedan hạng C.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm