16 ô tô mua cũ đắt hơn mua mới

Theo phân tích mới nhất của iSeeCars.com về hơn 470.000 ô tô mới và cũ từ các năm mẫu 2019 và 2020 được niêm yết để bán vào tháng 6 năm 2021, khoảng cách giá giữa ô tô mới và ô tô cũ đã được thu hẹp đáng kể và một số ô tô đã qua sử dụng thậm chí còn trở nên đắt hơn so với các phiên bản mới của chúng.

Chiếc Kia Telluride đã qua sử dụng có thể đắt hơn 8,1% so với mua mới. Ảnh: Motor1

Trong nửa đầu tháng 6, mức giá trung bình của một chiếc ô tô đã qua sử dụng nhẹ thấp hơn 3,1% so với phiên bản mới của nó, so với nửa đầu tháng 11/2020, khi chúng có giá thấp hơn 10,8%.

Chuyên gia phân tích Karl Brauer của iSeeCars cho biết: “Giá ô tô đã qua sử dụng nhìn chung đã tăng và giá đã tăng đáng kể đối với một số mẫu xe có nhu cầu cao và có thể khó tìm thấy hơn trên các lô xe mới. Các đại lý có thể nghĩ rằng những người mua xe đã qua sử dụng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn để có được sự hài lòng ngay lập tức đối với một chiếc xe đã qua sử dụng nhẹ mà họ có thể lái ngay lập tức thay vì phải chờ một chiếc mới.”

iSeeCars đã xác định được 16 ô tô có giá xe cũ đắt hơn giá xe mới dưới đây: 

Bảng danh sách 16 ô tô đã qua sử dụng đắt hơn xe mới do iSeeCars cung cấp. 

Xếp thứ nhất là chiếc crossover ba hàng ghế nổi tiếng Kia Telluride. Theo iSeeCars.com, những người mua Kia Telluride đã qua sử dụng đang phải trả nhiều hơn 8,1% so với mới, tăng tới 3.564 USD. 

Hyundai Palisade, là một chiếc xe tương tự có cùng nhà sản xuất với Kia Telluride, đứng thứ 9.

Chuyên gia Brauer cho biết: “Tương tự như Telluride, Palisade mới cho năm 2020 tương đối khan hiếm trên thị trường ô tô đã qua sử dụng và đã duy trì được sự phổ biến kể từ khi ra mắt và người mua có thể sẵn sàng trả số tiền cao hơn cho một phiên bản đã qua sử dụng có thể là phiên bản duy nhất có sẵn.”

Xếp thứ hai là mẫu xe bán tải cỡ lớn GMC Sierra 1500 với mức tăng trung bình là 3,466 USD, tăng 6,4% so với mới.

Brauer cho biết: “Nhu cầu cao đối với GMC Sierra 1500 cùng với số lượng sản xuất thấp đã dẫn đến sự khan hiếm các mẫu xe mới. GMC Sierra 1500 là chiếc bán tải đắt nhất cho cả xe mới và xe cũ, vì vậy những người mua muốn chiếc xe tải sang trọng này có thể mua một phiên bản đã qua sử dụng vì nó có sẵn và các đại lý sẽ tính thêm phí bảo hiểm.”

Hai xe bán tải bổ sung của Toyota cũng lọt vào danh sách. Toyota Tacoma hạng trung xếp thứ ba với mức chênh lệch 1.955 USD (5,2%)  và Toyota Tundra cỡ lớn hạng sáu khi có giá tăng 1.831 USD (3,7%) so với mới.

Bên cạnh đó, xe tải có sự góp mặt của hai mẫu SUV của Toyota gồm: RAV4 Hybrid xếp thứ năm và 4Runner xếp thứ tám.

Xếp thứ tư là Mercedes-Benz G-Series, với giá 190.078 USD là một chiếc xe ít sử dụng, cao hơn 4,1% so với giá xe mới của hãng.

Hai mẫu xe thể thao của Dodge lọt vào danh sách bao gồm xe thể thao Dodge Challenger xếp thứ bảy và xe cơ bắp Dodge Charger xếp thứ mười hai.

iSeeCars.com đã phân tích hơn 470.000 ô tô mới và ô tô đã qua sử dụng được niêm yết để bán trong khoảng thời gian từ ngày 1 đến ngày 14 tháng 6 năm 2021. Xe ô tô mới là xe đời mới 2020 - 2021, trong khi xe ô tô cũ được định nghĩa là xe đã qua sử dụng từ đời 2019 – 2020.

Theo ISeeCars

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm