Xuất hiện nhiều hành vi che biển số xe để tránh phạt nguội

Thời gian gần đây, trên nhiều tuyến đường thường xuyên xuất hiện một số xe sử dụng băng keo che biển số xe để tránh bị phạt nguội.

Thay vì các hình thức dùng khẩu trang che hết biển số, kẹp giấy, bôi bùn đất như trước đây, nhiều người lại dùng hình thức lấy băng keo che đi một số hoặc chữ trên biển số.

Muôn kiểu che biển số mà chủ xe thường làm.

Hiện nay, trên nhiều tuyến đường đã được lắp đặt camera để xử phạt giao thông. Vì vậy, các hành vi che biển số ngày càng xuất hiện nhiều. Hành vi này có thể bị xử phạt lên đến 1.000.000 đồng.

Cụ thể, Nghị định 100/2019 quy định: Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với hành vi điều khiển xe ô tô (bao gồm cả rơ moóc  hoặc sơ mi rơ moóc được kéo theo) và các loại tương tự xe ô tô không gắn đủ biển số hoặc gắn biển số không đúng vị trí, gắn biển số không rõ chữ, số, gắn biển số bị bẻ cong, bị che lấp, bị hỏng, sơn, dán thêm làm thay đổi chữ, số hoặc thay đổi màu sắc của chữ, số, nền biển.

Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với hành vi điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy gắn biển số không đúng quy định; gắn biển số không rõ chữ, số; gắn biển số bị bẻ cong, bị che lấp, bị hỏng; sơn, dán thêm làm thay đổi chữ, số hoặc thay đổi màu sắc của chữ, số, nền biển.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm