Xử phạt nghiêm các xe lắp còi lớn

Đồng thời, kiến nghị Bộ GTVT có văn bản gửi Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu xử lý nghiêm đối với những phương tiện lắp thêm còi hơi hoặc âm lượng lớn hơn mức cho phép.

Xử phạt nghiêm các xe lắp còi lớn ảnh 1 yêu cầu Cục Đăng kiểm Việt Nam xử nghiêm các xe vi phạm về lắp đặt thiết bị âm thanh. Ảnh: VIẾT LONG

Trước đó, nhiều người dân TP.HCM phản ánh việc cấm bóp còi xe bừa bãi trên đường như hiện nay. Sau khi nghiên cứu Vụ an toàn giao thông cho rằng, luật của nhiều nước cấm sử dụng còi một cách liên tục hoặc gây ồn ào quá mức trong thành phố sẽ bị phạt. Ví dụ tại New York có thể bị phạt 350USD vì vi phạm này. Một số nước quy định không được sử dụng còi hơi trong thành phố trừ trường hợp nguy hiểm.

Theo Nghị định số 171/2013/NĐ-CP ngày 13-11-2013 của Chính phủ: Tại điểm Y khoản 1 Điều 5, quy định phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với người điều khiển, người ngồi trên xe ô tô và các loại xe tương tự như ô tô vi phạm hành vi bấm còi hoặc gây ồn ào, tiếng động làm ảnh hưởng đến sự yên tĩnh trong đô thị và khu đông dân cư trong thời gian từ 22 giờ ngày hôm trước đến 5 giờ ngày hôm sau. Đồng thời, người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy vi phạm hành vi này bị xử phạt từ 80.000 đồng đến 100.000 đồng (điểm D khoản 2 Điều 6 nghị định trên).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm