Xe ô tô không có đèn soi biển số có bị phạt?

Hỏi:
Tôi đang lái xe ô tô trên đường vào khoảng 20 giờ tối, thì bị CSGT bắt vào và lập biên bản phạt với hành vị xe không có đèn soi biển số. Tôi cũng không biết đèn soi biển số bị hư từ lúc nào. Xin hỏi, việc phạt như vậy có đúng không?
(Truonggiang75@...)
Trả lời:
Theo quy định tại điểm a khoản 2 Điều 16 Xử phạt người điều khiển xe ô tô (bao gồm cả rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo theo) và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy định về điều kiện của phương tiện khi tham gia giao thông của Nghị định 46/2016 quy định Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:
- Điều khiển xe không có đủ đèn chiếu sáng, đèn soi biển số, đèn báo hãm, đèn tín hiệu, cần gạt nước, gương chiếu hậu, dây an toàn, dụng cụ thoát hiểm, thiết bị chữa cháy, đồng hồ báo áp lực hơi, đồng hồ báo tốc độ của xe hoặc có những thiết bị đó nhưng không có tác dụng, không đúng tiêu chuẩn thiết kế (đối với loại xe được quy định phải có những thiết bị đó);”
Như vậy, bạn có điều khiển xe ô tô vào ban đêm nhưng không có đèn soi biển số sẽ bị áp dụng mức phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng. Ngoài ra, bạn còn bị áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả là phải lắp đầy đủ thiết bị đủ tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật theo đúng quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm