Tổng cục Đường bộ 'thúc' tiến độ đổi giấy phép lái xe

Theo lãnh đạo Tổng cục Đường bộ VN, số lượng người có nhu cầu đổi giấy phép lái xe từ giấy bìa sang vật liệu PET đang tăng cao ở nhiều tỉnh thành, dẫn đến tình trạng quá tải ở các sở giao thông, người dân phải đi lại nhiều lần gây bức xúc.

Do đó, Tổng cục Đường bộ đã yêu cầu các sở giao thông đầu tư bổ sung trang thiết bị, tăng cường cán bộ, bố trí làm thêm giờ tại bộ phận tiếp nhận và in giấy phép lái xe để tăng số lượng giấy phép lái xe được cấp đổi trong ngày. 

tong-cuc-duong-bo-thuc-tien-do-doi-giay-phep-lai-xe

Nhiều người chen nhau chờđổi giấy phép lái xe tại Sở Giao thông Hà Nội.Ảnh:Xuân Hoa

Tổng cục Đường bộ cũng đề nghị các sở giao thông tăng cường thông tin, niêm yết công khai tại địa điểm tiếp nhận hồ sơ để người dân biết và thực hiện đúng theo lộ trình đổi giấy phép bằng giấy bìa sang vật liệu PET. Đồng thời, các sở hướng dẫn, tạo điều kiện để người dân không qua trung gian, đến đúng vị trí tiếp nhận, đổi giấy phép; giảm thiểu hiện tượng tiêu cực, “cò mồi”. 

Theo ông Nguyễn Thắng Quân, Vụ trưởng Phương tiện và người lái (Tổng cục Đường bộ), hiện số lượng giấy phép lái xe ôtô giấy bìa đã đổi đạt khoảng 90% trong cả nước. Tuy nhiên, có khá nhiều người đến đổi giấy phép lái xe máy, cho dù thời hạn đổi loại giấy này đến năm 2020.

Lộ trình chuyển đổi sang giấy phép lái xe bằng vật liệu PET

Giấy phép lái xe ô tô và giấy phép lái xe hạng A4: Trước ngày 31/12/2016.Giấy phép lái xe không thời hạn (các hạng A1, A2, A3): trước ngày 31/12/2020.Sau 6 tháng theo lộ trình chuyển đổi, người có giấy phép lái xe bằng giấy bìa phải sát hạch lại lý thuyết để cấp lại giấy phép lái xe.

Theo Vnexpress

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm